sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Shin Tae Yong chưa từ chức, truyền thông Indonesia đã vội đề xuất loạt ứng cử viên thay thế

Thứ bảy, 15/10/2022 08:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước lời đe dọa từ chức của HLV Shin Tae Yong, truyền thông Indonesia đã lên những phương án sẵn sàng thay thế trong trường hợp xấu nhất.

Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã không ngần ngại đăng tải bài viết với nội dung bênh vực chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan trước cơn bão chỉ trích của giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà. 

Động thái này đã thể hiện sự trung thành của chiến lược gia người Hàn Quốc đối với người đã tạo điều kiện đưa ông ngồi lên chiếc ghế nóng của bóng đá Indonesia, song lại gây ra luồng ý kiến trái chiều trong dư luận của xứ Vạn đảo. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh HLV Shin Tae Yong còn chưa từ chức, truyền thông Indonesia đã lập ra danh sách những cái tên sáng giá có thể thay chiến lược gia người Hàn để ngồi vào ghế nóng của ĐTQG nước này. 

hlv shin tae yong
Truyền thông Indonesia đề xuất những cái tên có thể thay thế HLV Shin Tae Yong trong tương lai

Theo đó, tờ Bola cho rằng có 3 ứng cử viên sáng giá và phù hợp với vị trí thuyền trưởng ĐT Indonesia. Họ đều là những huấn luyện viên kỳ cựu và có nhiều năm gắn bó với bóng đá xứ Vạn đảo. 

Đứng đầu trong danh sách này là huấn luyện viên Luis Milla, người từng dẫn dắt ĐT Indonesia từ năm 2017 đến 2018. Dù chưa mang lại thành tích đáng kể nào, song ông Milla đã từng làm khởi sắc cho bóng đá Indonesia.

Với những kinh nghiệm cùng thời gian gắn bó với bóng đá xứ Vạn đảo, huấn luyện viên Luis Milla được tin tưởng sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình nếu được trao cơ hội dẫn dắt các đội tuyển nước này. 

Bên cạnh đó, cái tên cũng nặng ký không kém là Thomas Doll. HLV người Đức này từng làm việc ở Hannover, Dortmund và Hamburg. Hiện tại, Thomas Doll đang huấn luyện CLB Persija Jakarta và là vị chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm tại châu Á. Tuy nhiên, điểm yếu của ông là chưa dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào.

Thomas Doll
Thomas Doll từng dẫn dắt Dortmund

Cuối cùng là Teco - một trong những huấn luyện viên nước ngoài thành công nhất ở Indonesia. Ông đã từng dẫn dắt Bali United và giúp đội bóng này hai lần lên ngôi vô địch tại Liga 1. Ở Bali United, Teco có nhiều học trò đang khoác áo đội tuyển.

Theo dõi Sports442 trên