sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhóm hạt giống World Cup nữ 2022: Việt Nam ở nhóm cao nhất Đông Nam Á

Thứ sáu, 14/10/2022 16:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, FIFA đã công bố kết quả phân nhóm World Cup nữ 2023, sân chơi có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam.

Vào ngày 22/10 tới, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023. Căn cứ chia bảng sẽ dựa vào kết quả phân nhóm hạt giống các đội bóng tham dự giải đấu được FIFA công bố mới đây. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 3 tại World Cup 2023

Cụ thể, ngoài 2 nước chủ nhà Australia và New Zealand, nhóm hạt giống số 1 bao gồm các đội bóng hàng đầu thê giới là Mỹ, Thụy Điển, Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Anh. Trong khi đó nhóm hai gồm có Brazil, Canada, Nhật Bản, Hà Lan, Italia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Na Uy. 

ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với các quốc gia là Đan Mạch, Thụy Sĩ, Argentina... Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nằm trong nhóm hạt giống cao nhất khu vực Đông Nam Á. 

Đại diện Đông Nam Á khác là Philippines xếp ở nhóm thứ 4. Trong khi đó, nếu ĐT nữ Thái Lan vượt qua được  vòng play-off liên lục địa, họ cũng chỉ được xếp nhóm cuối.

Việc phân loại nhóm hạt giống này dựa vào bảng xếp hạng FIFA cập nhật mới nhất. Với thứ hạng 34 thế giới, ĐT Việt Nam được phân vào nhóm hạt giống thứ 3 cũng là điều hoàn toàn hợp lý. 

nhom hat giong World cup 2023
Kết quả phân nhóm hạt giống World Cup nữ 2023. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 3, ĐT nữ Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được kỳ vọng sẽ tạo được bất ngờ tại giải đấu lần đầu tham dự. 

Theo dõi Sports442 trên