sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Bầu Đức nuôi mộng đưa HAGL tiếp bước Quang Hải vươn mình ra biển lớn

Thứ sáu, 14/10/2022 23:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ông bầu của HAGL đã có cuộc gặp gỡ với một đội bóng, làm dấy lên nghi vấn về việc một số cầu thủ HAGL sẽ ra nước ngoài thi đấu.

Mới đây, ông chủ CLB đội bóng phố núi tiếp tục có động thái mới được cho là liên quan đến việc "dọn đường" đưa cầu thủ HAGL sang nước ngoài thi đấu. Cụ thể, "sếp lớn" của HAGL đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với một đội bóng lớn Nhật Bản là Cerezo Osaka về sự hợp tác giữa hai bên.

Bau-Duc-sap-dua-cau-thu-HAGL-tiep-buoc-Quang-Hai_1
Bầu Đức hợp tác với Cerezo Osaka, có thể đưa cầu thủ HAGL sang Nhật Bản

Sáng ngày 14/10, CLB bóng đá hàng đầu Nhật Bản Cerezo Osaka - đội bóng đang đứng hạng 4 J-League 1 gồm 6 thành viên do Phó chủ tịch Miyajima dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với CLB HAGL. Đoàn đã đi thăm sân vận động Pleiku và cơ sở vật chất, sân tập Học viện bóng đá HAGL.

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã thân mật tiếp đoàn và trao đổi những định hướng hợp tác giữa 2 câu lạc bộ đặc biệt là chương trình trao đổi cầu thủ, đào tạo trẻ, hỗ trợ nâng cao trình độ HLV, tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế.

Được biết, Cerezo Osaka là đội bóng cũ của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm. Sau 1 mùa giải 2020/21 khoác áo đội bóng Nhật Bản, người gác đền số 1 ĐT Việt Nam chỉ có 2 lần ra sân, trước khi trở về V-League và đang thể hiện phong độ cao tại CLB Bình Định ở mùa giải năm nay.

Với những gặp gỡ và trao đổi lần này, có khả năng một số cầu thủ của HAGL sẽ có cơ hội sang xứ hoa anh đào thi đấu sau khi mùa giải V-League 2022 kết thúc, tiếp bước tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam tiếp theo chơi bóng ở nước ngoài.

​Hiện tại, mặc dù trải qua nhiều khó khăn khi phải sang một môi trường hoàn toàn mới thi đấu, nhưng Quang Hải cũng đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu của đội bóng nước Pháp - Pau FC. Đây được cho là động lực lớn để các cầu thủ Việt Nam thêm vững tin khi thử thách mình ở các đội bóng nước ngoài. 

Theo dõi Sports442 trên