sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Mourinho tự tin tuyên bố: 'Các đội Champions League không muốn gặp Roma'

Thứ sáu, 15/12/2023 17:46 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi đứng thứ hai vòng bảng Europa League, HLV Jose Mourinho cho rằng các đội rớt từ Champions League "ngại" gặp Roma ở vòng play-off Europa League.

Vào rạng sáng nay 15/12, câu lạc bộ AS Roma đã dễ dàng vùi dập Sheriff 3-0 ở lượt trận hạ màn vòng bảng Europa League nhờ các pha lập công của Lukaku, Belotti và tài năng trẻ Niccolo Pisilli. Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Mourinho vẫn có lý do để lo lắng khi họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng G, qua đó phải tham dự play-off tranh vé vớt vòng 1/8 Cúp C2 châu Âu. 

afp-com-20231214-partners-075-8507-4643-1702609979
Mourinho tự tin tuyên bố: 'Các đội Champions League không muốn gặp Roma'

Loạt play-off sẽ diễn ra vào tháng 2, và Roma sẽ gặp 1 trong những đội bị rớt xuống từ Champions League. Đối thủ của đội bóng chủ sân Olimpico có thể sẽ là Benfica, Braga, Feyenoord, Galatasaray, Lens, Young Boys và Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, có vẻ như "Người đặc biệt" vẫn đang rất tự tin, thậm chí, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn khẳng định rằng các đội bóng ở Cúp C1 châu Âu rất muốn tránh Roma.

“Roma kết thúc thứ 2 ở vòng bảng Europa League nhưng những đội rớt từ Champions League sẽ không hài lòng nếu phải thi đấu với chúng tôi. Benfica vào tứ kết Champions League mùa trước và đương nhiên họ đang rất thất vọng khi phải xuống Europa League”, Mourinho tuyên bố sau khi AS Roma hủy diệt Sheriff.

“Tôi hi vọng Roma sẽ không đi theo con đường giống như mùa trước, khi chúng tôi phải đánh bại Red Bull Salzburg, Real Sociedad, Bayer Leverkusen, nhưng cuối cùng không thể lên ngôi vô địch vì sự hỗn độn ở trận cuối cùng”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ thêm.

Mùa trước, Roma trải qua kịch bản tương tự, khi đứng sau Real Betis tại bảng C Europa League và phải đá vòng play-off với RB Salzburg. Đại diện Serie A thua 0-1 trên sân khách ở lượt đi, rồi thắng 2-0 tại Olimpico để đi tiếp. Sau đó, họ lần lượt hạ Real Sociedad, Feyenoord, Leverkusen và thua Sevilla trong loạt luân lưu ở chung kết.

3e8c5a48d3e0-die8750
Mourinho tự tin tuyên bố: 'Các đội Champions League không muốn gặp Roma'

Giờ đây, trong thời gian chờ đá play-off Europa League vào tháng 2 năm sau, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Mourrinho sẽ tập trung cho cuộc đua ở Serie A, nơi họ đang xếp thứ 4. Vào cuối tuần này, AS Roma sẽ làm khách đến sân của Bologna. 

Theo dõi Sports442 trên