sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đấm sưng mắt trọng tài, chủ tịch câu lạc bộ ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận án phạt thích đáng

Thứ sáu, 15/12/2023 16:04 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cấm chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu - Faruk Koca tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời, sau vụ đấm trọng tài Umut Meler.

Vào hồi đầu tuần này, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu - Faruk Koca có hành vi hành hung trọng tài. Cụ thể, cuộc tấn công nhắm vào vị vua áo đen Halil Umut Meler diễn ra ngay sau khi Ankaragucu hòa Rizespor với tỷ số 1-1. Đây là một trận đấu gây tranh cãi, với một bàn thắng không được công nhận và 2 thẻ đỏ chia đều cho cả hai đội. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu ở phút 97 khi Rizespor ghi bàn gỡ hòa nhờ công của Adolfo Gaich.

halil-umut-meler-aa-2155060-3680-1702357164
Đấm sưng mắt trọng tài, chủ tịch câu lạc bộ ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận án phạt thích đáng

Sau khi Meler thổi hồi còi kết thúc trận đấu, vị sếp lớn của Ankaragucu, Koca lao ra sân và tung một cú đấm cực mạnh vào vị trọng tài chính của trận đấu. Thậm chí, dù đã ngã gục và nằm trên sân, Meler vẫn bị hai người đàn ông khác đá liên tiếp vào người. Một nhóm cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên an ninh đã chạy đến hiện trường để ngăn chặn cuộc tấn công đi xa hơn. Trọng tài 37 tuổi cũng phải nhờ sự trợ giúp để rời khỏi sân với một con mắt bầm tím.

Vào tối ngày 12/12 (theo giờ Việt Nam), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc thông báo chính quyền đã bắt giữ chủ tịch CLB Ankaragucu là Faruk Koca với tội danh "phạm tội đe dọa, cố ý gây thương tích với người đang thi hành công vụ". 

Và mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) vừa công bố án phạt mạnh tay với Chủ tịch Koca. Theo đó, vị sếp lớn của Ankaragucu sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá vĩnh viễn. Trong khi đó, đội chủ sân Eryaman phải nộp phạt số tiền khoảng 69 nghìn USD và phải thi đấu 5 trận sân nhà tiếp theo mà không có khán giả. Hiện tại, ông Faruk Koca đã từ chức chủ tịch CLB Ankaragucu. 

1477
Đấm sưng mắt trọng tài, chủ tịch câu lạc bộ ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận án phạt thích đáng

Trước đó, khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng trên, TFF phải ra quyết định hoãn vô thời hạn tất cả trận cầu của giải đấu. May mắn trọng tài Meler đã có thể xuất viện và giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ có thể trở lại vào ngày 19/12, sau 1 tuần gián đoạn.

Theo dõi Sports442 trên