sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Kịch bản 'đẹp như mơ' để ĐT futsal Việt Nam giành quyền tham dự World Cup

Thứ sáu, 15/12/2023 14:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Kết quả bốc thăm giải vô địch futsal châu Á 2024 mang tới nhánh đấu thuận lợi cho ĐT futsal Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội để thầy trò HLV Diego Giustozzi giành quyền tham dự World Cup.

Chiều 14/12 diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK futsal châu Á 2024. Theo đó, những lá thăm may rủi đưa ĐT futsal Việt Nam vào bảng A với chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Đây là bảng đấu được đánh giá khá "dễ thở" đối với thầy trò HLV Diego Giustozzi.

Đáng chú ý, VCK futsal châu Á 2024 chính là giải đấu cơ sở để tính suất tham dự World Cup futsal diễn ra vào năm sau ở Uzbekistan. Theo đó, 4 đội có thành tích tốt nhất (ngoài chủ nhà Uzbekistan mặc định được tham dự) sẽ giành quyền góp mặt ở đấu trường thế giới.

cac bang dau vck futsal chau a 2024
Các bảng đấu chính thức VCK futsal châu Á 2024

Dựa vào kết quả bốc thăm, có thể khẳng định ĐT futsal Việt Nam đang sáng cửa vào tiến vào vòng tứ kết. Bên cạnh đó, nhánh đấu cũng mở ra cơ hội cạnh tranh suất tham dự World Cup lần thứ 3 trong lịch sử cho Những chiến binh sao Vàng.

Tại bảng D, ĐT futsal Thái Lan được đánh giá vượt trội so với các đối thủ còn lại, đồng thời gần như chắc chắn giành ngôi nhất bảng. Suất đi tiếp còn lại của bảng đấu sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội là Việt Nam, Myanmar và Trung Quốc.

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ đặt mục tiêu thiết thực nhất là giành ngôi nhì bảng. Với vị trí này, đội bóng của HLV Diego Giustozzi sẽ gặp đội nhất bảng B ở tứ kết.

dt futsal viet nam vff
Giành ngôi nhì bảng A là mục tiêu thiết thực đối với ĐT Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF

Trong trường hợp đi tiếp, Uzbekistan khả năng cao sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam tại tứ kết. Đội bóng Trung Á khó trượt ngôi đầu bảng B khi "chung mâm" với Ả Rập Xê Út, Iraq và Australia.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Uzbekistan hiện xếp thứ 25 Thế giới, hơn ĐT fusal Việt Nam 13 bậc. Nếu gặp Uzbekistan ở tứ kết, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Giustozzi được nhận định là không cao. Tuy nhiên, so với nhánh đấu có Nhật Bản hay Iran, Uzbekistan vẫn là đối thủ được đánh giá tiềm năng nhất đối với Việt Nam.

Trong trường hợp không lọt được vào bán kết, Hồ Văn Ý và các đồng đội vẫn có cơ hội dự World Cup. Khi Uzbekistan (chủ nhà World Cup 2024) lọt vào nhóm 4 đội có thứ hạng cao nhất giải châu Á, các đội thua ở vòng tứ kết sẽ thi đấu play-off để giành suất cuối cùng dự giải thế giới.

Trừ 4 đội ở nhóm hạt giống số 1, các đối thủ còn lại tại giải futsal châu Á 2024 đều ở trình độ ngang bằng hoặc thua kém ĐT futsal Việt Nam. Do đó, cơ hội giành suất tham dự World Cup 2024 của thầy trò HLV Giustozzi được đánh giá hoàn toàn rộng mở. 

Theo dõi Sports442 trên