sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chứng kiến học trò từ tội đồ hóa người hùng, HLV Mourinho có hành động đặc biệt dành cho Lukaku

Thứ hai, 06/11/2023 09:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi nhìn thấy tiền đạo Romelu Lukaku vỡ oà sau trận thắng ngược của AS Roma trước Lecce, huấn luyện viên Mourinho đã an ủi và dành những lời động viên cho cậu học trò.

Vào rạng sáng nay, ngày 6/11 (theo giờ Việt Nam), đoàn quân huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp đón Lecce ngay trên sân nhà Olimpico với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã được hưởng quả phạt đền khi cầu thủ bên phía Lecce để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo tân binh Lukaku lại không thể đánh bại được thủ thành Wladimiro Falcone. 

1200x0-2524-1699220783
Chứng kiến học trò từ tội đồ hóa người hùng, HLV Mourinho có hành động đặc biệt cho Lukaku

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội bóng thành Rome đã liên tục tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của Lecce. Tuy nhiên, các học trò của Mourinho đều bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Không những vậy tới phút 71, đội chủ nhà còn phải nhận đòn đau khi Pontus Almqvist đón đường chuyền chính xác từ Lameck Banda trước khi đánh bại thủ thành Rui Patricio với một cú sút chìm chuẩn xác vào góc thấp bên trái, mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Bị vượt lên dẫn trước, các ngôi sao bên phía đội bóng chủ sân Olimpico càng điên cuồng tấn công như vũ bão nhưng đội khách đã rất kiên cường chống đỡ. Tưởng như sẽ phải chịu thêm một thất bại nữa thì Roma đã bất ngờ có 2 bàn thắng ở những phút bù giờ.

Phút 90'+1, hai cầu thủ vào sân thay người là Nicola Zalewski và Sardar Azmoun tạo nên bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau, Lukaku đã lập công chuộc tội. Đón đường chọc khe tinh tế của Dybala, tiền đạo người Bỉ tì đè tốt trước khi dứt điểm bằng chân phải chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Roma. 

Sau khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số, Lukaku đã ăn mừng vô cùng phấn khích với các đồng đội. Thậm chí, chân sút người Bỉ còn bật khóc trong vòng tay của huấn luyện viên Mourinho, người sau đó đã ôm anh lại và hôn lên cổ anh sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. 

3820423-77641388-2560-1440-1699223423080516989370
Chứng kiến học trò từ tội đồ hóa người hùng, HLV Mourinho có hành động đặc biệt cho Lukaku

Chia sẻ cảm xúc sau khi kết thúc trận đấu, "Người đặc biệt" bày tỏ: “Tôi muốn nói chuyện với các cầu thủ, vì trận đấu chưa kết thúc, đội hình mất cân bằng. Chúng tôi quay trở lại triết lý cũ, nếu bạn thua 0-1 hay 0-10 thì điều đó cũng không có gì khác biệt.

Đây là lần đầu tiên Lukaku bỏ lỡ phạt đền ở Ý, nhưng đã là lần thứ 2 anh ấy bỏ lỡ khi chơi dưới sự chỉ đạo của tôi. Tuy nhiên, chỉ ai thực hiện quả phạt đền mới có nguy cơ đá hỏng nó. Dybala chưa cảm thấy sẵn sàng để thực hiện những tình huống cố định và chúng tôi đặt niềm tin tối đa vào Lukaku.

Tôi hiểu anh ấy hơn bất cứ ai, Lukaku là một người rất nhạy cảm và khi đá hỏng quả phạt đền sớm, điều đó khiến trái tim anh ấy đau đớn trong suốt phần còn lại của trận đấu. Đây là lý do tại sao việc ghi bàn thắng vào phút cuối không thể tuyệt vời hơn, vì nó sẽ giúp Lukaku đêm nay ngủ ngon hơn và thức dậy với nụ cười”.

Như vậy, với 3 điểm có được sau chiến thắng trước Lecce, đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho tạm thời leo lên vị trí thứ 7 trên BXH với 17 điểm sau 11 trận. Hiện họ vẫn đang kém đội đứng thứ 4 là Napoli 4 điểm.

Theo dõi Sports442 trên