sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua đau trên sân nhà, HLV Mourinho tuyên bố sẽ dạy học trò phải "ngã như những thằng hề" để kiếm penalty

Thứ hai, 19/09/2022 14:15 (GMT+7)

Thất bại đầy đau đớn 0-1 của Roma trước Atalanta khiến Mourinho không thể giữ bình tĩnh và lập tức, HLV người Bồ hướng sự chỉ trích tới trọng tài.

Tiếp đón Atalanta trên sân nhà Olimpico, thầy trò HLV Jose Mourinho hướng tới chiến thắng nhằm duy trì thế bám đuổi trong cuộc đua vô địch Seria mùa giải năm nay. Nhưng không những không giành được 3 điểm, Roma còn phải chịu tổn thất khi HLV Jose Mourinho bị đuổi khỏi sân.

Trước Atalanta, Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo ở phút 56 sau khi chạy một mạch vào sân nhằm phản ứng với trọng tài chính sau khi Zaniolo ngã trong vòng cấm nhưng Roma không được hưởng penalty. Và vì thế, một người có cá tính mạnh như Mourinho không thể không lên tiếng. "Người đặc biệt" tỏ ra không phục với trận thua này:

HLV Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho rất bực tức về trọng tài khiến AS Roma thua trận

"Penalty rõ ràng chứ còn gì nữa. Tôi hỏi trọng tài vì sao không cho Roma hỏi thì ông ta bảo rằng Zaniolo ngã chưa dúi dụi."

"Và vì thế, từ nay tôi sẽ thay đổi cách huấn luyện với học trò. Tôi thề đấy. Tôi sẽ bảo các học trò tôi là giữ bóng ít, chơi bóng ít thôi và phải ngã. Ngã như những thằng hề, ngã đẹp vào, ngã như đang ở bể bơi để kiếm được những quả penalty."

Đây không phải lần đầu Mourinho nhận thẻ đỏ khi làm việc ở Roma. Hè 2021, ông cùng ba cầu thủ Roma bị đuổi trong trận giao hữu với Real Betis. Tháng 2/2022, ông lại bị truất quyền chỉ đạo khi đá văng trái bóng đi và phản ứng với trọng tài ở cuối trận hoà Hellas Verona 2-2.

Thẻ đỏ của Mourinho chỉ là một phần trong ngày thi đấu đáng quên của Roma, bắt đầu ngay lúc khởi động trước trận. Mourinho xếp Paulo Dybala đá chính, tạo thành tam tấu tấn công với Tammy Abraham và Zaniolo. Tiền đạo Argentina đã ghi bốn và kiến tạo hai bàn qua bảy trận đá chính mùa này. Nhưng trong lúc khởi động, anh chấn thương đùi trái và không thể đấu. Mourinho buộc phải đưa tiền vệ Nemanja Matic đá chính thay.

Bên cạnh đó, HLV Jose Mourinho nhận xét về màn trình diễn của các học trò: "Mọi chuyện trở nên tồi tệ vì chúng tôi đã thua một trận đấu mà đáng lẽ ra chúng tôi đã dễ dàng chiến thắng như những gì chúng tôi đã chơi".

"Chúng tôi áp đảo ở 1/3 cuối sân và tạo ra hàng loạt cơ hội. Nếu có Dybala trên sân có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Tuy nhiên, các cầu thủ khác cũng đã chơi tốt để có thể giành chiến thắng. Đáng tiếc là chúng tôi không thể ghi bàn và đó là lý do vì sao Roma thua trận."

Thất bại trước Atalanta khiến cho Roma không thể vươn lên nhóm đầu trên BXH Seria. Sau 7 vòng, họ chỉ có 13 điểm và xếp thứ 7. Roma được đánh giá cao ở mùa giải năm nay song Mourinho cùng các học trò vẫn đang thể hiện phong độ thất thường.

Theo dõi Sports442 trên