sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huỳnh Như chung "số phận" như Quang Hải phải dự bị liên tục trong chuỗi trận ấn tượng của CLB Bồ Đào Nha

Thứ hai, 19/09/2022 09:21 (GMT+7)

Huỳnh Như tiếp tục phải ngồi dự bị trong trận thắng 4-2 của Lank trước Torrense, vòng 2 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha 2022.

Sau màn ra mắt 10 phút ở trận đầu tiên, Huỳnh Như tiếp tục được điền tên vào danh sách đăng ký của Lank FC ở vòng 2 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Dù vậy, tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa được đá chính. Trong trận đấu với Torreense, Huỳnh Như là một trong những cầu thủ dự bị không được sử dụng của Lank FC. Điều này khiến nhiều người không khỏi lo lắng khi Huỳnh Như khá giống với Quang Hải những trận gần đây liên tục phải dự bị

Mặc dù vậy, đây cũng là điều dễ hiểu bởi sự cạnh tranh của tiền đạo đội tuyển Việt Nam với các đồng đội ở cùng vị trí gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là chân sút chủ lực Malu đang có phong độ rất ấn tượng. Thậm chí khi Malu (số 9) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu từ phút 75, khi Lank FC đang dẫn 4-2 thì người được chọn thế chỗ là số 23 Sophia chứ không phải đội trưởng ĐT nữ Việt Nam.

hinh-3-16635197270761825495757
Huỳnh Như dù được Lank FC chào đón nồng nhiệt nhưng chưa được thi đấu nhiều

Trở lại với diễn biến trận đấu giữa Lank FC và Torreense, với ưu thế sân nhà, Lank FC chủ động tấn công và thể hiện những pha phối hợp lên bóng khá mạch lạc - điều họ không làm được ở trận ra quân. Phút thứ 19, đội bóng của Huỳnh Như có được bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của cầu thủ mang áo số 9  Malu. Dù vậy, chỉ 1 phút sau, đội khách đã có được bàn gỡ hòa do công của Morgan Turner.

Trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, Lank có liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1. Bước vào hiệp 2, Torreense rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 sau khi Morgan Turner thực hiện thành công quả penalty. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà đội khách làm được trong trận đấu này. Trước khi cuộc đọ sức khép lại, Lank ấn định chiến thắng 4-2 nhờ pha lập công của Maria Rodrigues.

Huỳnh Như mới đến đội bóng Bồ Đào Nha từ cuối tháng 8. Cô bỏ lỡ giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và 2 trận đấu ở cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Tiền đạo 31 tuổi cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

Tuần trước, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ nữ đầu tiên ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu. Cô được tung vào sân khi trận đấu giữa Lank FC và Valadares chỉ còn vài phút. Không được chạm bóng nhiều trong thời gian ít ỏi có mặt trên sân nhưng Huỳnh Như cũng cho thấy sự nỗ lực trong từng bước chạy.

Theo dõi Sports442 trên