sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Vượt Việt Nam, Campuchia quyết làm SEA Games 32 hoành tráng như Olympic

Thứ hai, 24/04/2023 17:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Campuchia đang tự tin hướng đến một lễ khai mạc SEA Games hoành tráng nhất trong lịch sử, theo chuẩn Olympic.

Trong buổi lễ chuẩn bị cho SEA Games 32, ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký BTC SEA Games 2023 - ASEAN Para Games (CAMSOC) tự tin tuyên bố, nước chủ nhà sẽ tổ chức lễ khai mạc SEA Games hoành tráng theo chuẩn Olympic.

“Ở SEA Games, có 2 điểm sẽ gặt hái thành công: thứ nhất là lễ khai mạc và bế mạc. Đặc biệt là lễ khai mạc phải làm cho thật hoành tráng, đặt tiêu chuẩn Olympic, theo chuẩn thế giới chứ không chỉ ở tầm khu vực. Thành công thứ hai là về mặt kỹ thuật. Các địa điểm thi đấu đáp ứng đúng tiêu chuẩn, vận hành tốt để giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ".

Vath Chamroeun
Ông Vath Chamroeun phát biểu tại một buổi lễ chuẩn bị cho SEA Game 32

Theo tờ Thmey Thmey, dự kiến chi phí tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games 2023 là 124 triệu USD nhưng tính đến nay con số này đã đạt 131 triệu USD, gấp đôi so với tại SEA Games 31, xấp xỉ bằng kỳ đại hội lần thứ 30 và bằng một nửa những gì Singapore đã chi ra để đăng cai SEA Games 29.

Tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã quyết định sẽ miễn phí ăn, ở, toàn bộ vé vào xem lễ khai mạc, bế mạc và các cuộc thi đấu tại SEA Games 32. Bản quyền truyền hình SEA Games 32 cũng được miễn phí toàn bộ.

Ngoài ra, theo thông lệ của các kỳ SEA Games, nước chủ nhà cũng sẽ lo toàn bộ công tác di chuyển nội địa cho các đoàn thể thao từ khi họ đặt chân đến quốc gia đó.

campuchia
Ban tổ chức SEA Games 32 miễn phí vé xem tất cả các môn thể thao.

​Những ngày này không khí tại thủ đô Phnom Penh đã rất nhộn nhịp. Chỉ riêng buổi phát hành vé cho trận khai mạc môn bóng đá giữa chủ nhà và Timor Leste vào ngày 29/4, đã có hàng ngàn người chen chúc bên ngoài địa điểm nhằm tìm kiếm một tấm vé. Điều này dự báo một kỳ SEA Games sôi động bậc nhất Đông Nam Á trong nhiều năm qua.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Campuchia được đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Trước Campuchia, tất cả các quốc gia Đông Nam Á (ngoại trừ Timor Leste) đều đã ít nhất một lần đăng cai SEA Games.

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên