sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U22 Việt Nam thiết lập kỷ lục chưa từng có ở SEA Games, Thái Lan - Indonesia phải ngả mũ kính phục

Thứ năm, 04/05/2023 23:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Việt Nam đã chính thức thiết lập kỷ lục chuỗi trận giữ sạch lưới lâu nhất tại các kỳ SEA Games sau trận thắng 3-1 trước Singapore.

Với việc để thủng lưới trước Singapore ở trận đấu vừa qua, chuỗi trận giữ sạch lưới liên tiếp của môn bóng đá nam SEA Games của U22 Việt Nam đã dừng lại ở con số 9. Đây cũng là kỷ lục ấn tượng mà chưa 1 đội bóng nào đạt được kể từ khi bóng đá nam SEA Games chuyển sang lứa tuổi U22/U23

Thực tế kỷ lục 9 trận giữ sạch lưới liên tiếp của U22 Việt Nam hoàn toàn có thể kéo dài hơn nếu như trung vệ Vũ Tiến Long không lóng ngóng đá phản lưới nhà ở những phút cuối trận gặp Singapore. Khi đó sao mai của CLB Hà Nội không chịu bất kỳ tác động nào nhưng lại có pha xử lý rất khó hiểu.

u22 viet nam
Vũ Tiến Long phản lưới nhà ở trận thắng 3-1 Singapore

Kỷ lục của U22 Việt Nam đã kéo dài từ SEA Games 30, bắt đầu từ trận thắng Campuchia 4-0 ở bán kết và sau đó là thắng U22 Indonesia 3-0 ở chung kết để rồi có lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm HCV SEA Games.

Đến SEA Games 31 trên sân nhà, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gây ấn tượng mạnh khi bảo vệ thành công tấm huy chương vàng mà không để thủng lưới bất kỳ 1 bàn nào ở cả 6 trận đã đấu. Đây cũng là kỳ tích mà rất khó có đội bóng nào tại Đông Nam Á có thể tái lập lại.

u22 viet nam
U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 mà không thủng lưới bàn nào

Trong 2 kỳ SEA Games 30 và 31, HLV Park Hang Seo luôn có những ngôi sao rất chắc chắn ở hàng thủ như Văn Hậu, Trọng Hoàng, sau đó là Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình hay thủ môn Văn Toản. Tuy nhiên tới SEA Games 32, HLV Troussier lại không có nhiều ngôi sao kinh nghiệm ở hàng phòng ngự, đã từng được thi đấu ở ĐTQG như 2 kỳ đại hội trước đó.

Dù kỷ lục giữ sạch lưới liên tiếp của U22 Việt Nam đã phải dừng lại ở con số 9 nhưng đó vẫn là thành tích đáng tự hào. Trước mắt sẽ là 2 thử thách khó khăn của thầy trò HLV Philippe Troussier với 2 đối thủ mạnh là Malaysia và Thái Lan.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên