sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông xứ vạn đảo: U22 Việt Nam dựa nhiều vào phản công và mánh khóe, ít đột biến

Thứ sáu, 12/05/2023 15:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia đang dồn toàn bộ sự chú ý cho cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và đội nhà ở Bán kết SEA Games 32.

Với trận hòa 1-1 trước Thái Lan vào tối qua, thầy trò HLV Troussier chỉ có được ngôi nhì bảng B do kém "Voi chiến" về hiệu số. Giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng, đối thủ của U22 Việt Nam ở Bán kết SEA Games 32 cũng là một đội bóng nhiều duyên nợ - U22 Indonesia. 

Ngay sau khi ngã ngũ cặp đấu Bán kết, truyền thông xứ vạn đảo đã có hàng loạt bài đăng về trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia. Đây được xem là cuộc chạn trán thú vị khi trong những năm qua, hai nền bóng đá chạm mặt ở khá nhiều giải đấu.

u22 indonesia
U22 Indonesia tiến vào Bán kết SEA Games 32 với ngôi nhất bảng A

Tờ Suara của Indonesia giật tít: "U22 Việt Nam thách đấu U22 Indonesia ở vòng bán kết SEA Games 32". Suara nhận định về màn trình diễn của các chiến binh Sao Vàng trước Thái Lan trong bài viết của mình:

"Lối chơi của U22 Việt Nam dựa khá nhiều vào phản công. Do đó, họ không tạo ra nhiều mối nguy hiểm cho U22 Thái Lan. Thế nhưng, họ vẫn thể hiện được thứ vũ khí nguy hiểm, đó là tinh thần thi đấu. Nhờ đó, U22 Việt Nam đã có được bàn thắng gỡ hòa trước U22 Thái Lan. Dù rất tự tin nhưng U22 Indonesia cần thận trọng trước đối thủ này ở vòng bán kết".

Trong khi đó, tờ Bola cũng không tránh khỏi sự lo ngại khi thành tích đối đầu của bóng đá Indonesia những năm qua hoàn toàn lép vế trước Việt Nam. Trang tin xứ vạn đảo dẫn lại thống kê ở những kỳ Đại hội gần đây và thừa nhận "Rồng Vàng" là khắc tinh của bóng đá nước này.

"Trong 4 kỳ SEA Games gần nhất, bóng đá Indonesia chưa từng đánh bại được Việt Nam. Chung ta để thua 3 lần và chỉ có một trận hòa. Tuyển U22 Indonesia bị che mờ bởi thành tích tồi tệ với U22 Việt Nam", Bola nhận định", Bola viết. 

viet nam vs indonesia
Việt Nam và Indonesia thường xuyên chạm trán nhau ở các cấp độ đội tuyển

Cũng theo tờ báo này, U22 Indonesia hoàn toàn có thể lật ngược kết quả trong trận đấu tới nhưng cần phải chơi rất tập trung, tránh mắc sai lầm ở hàng thủ đồng thời phải tận dụng tốt những cơ hội. Bola còn đặc biệt nhất mạnh toàn đội phải giữ được cái đầu lạnh vì các cầu thủ Việt Nam có thể sử dụng mánh khóe bất cứ lúc nào. 

VIDEO: Bàn mở tỷ số trận U22 Thái Lan - U22 Việt Nam vòng bảng SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên