sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trớ trêu: Huyền thoại bơi lội Joseph Schooling bị mất HCV bởi chính trọng tài.. Singapore

Chủ nhật, 15/05/2022 12:07 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Ở nội dung bơi tiếp sức tự do 4x100m nam, "huyền thoại đường đua xanh" Joseph Schooling phạm quy khiến tấm HCV rơi vào tay các kình ngư Việt Nam.

Với sự góp mặt của "kình ngư" nổi tiếng Schooling, cơ hội để đoàn Singapore bảo vệ thành công HCV nội dung tiếp sức 4x100m tự do là rất lớn. Ở các kỳ SEA Games trước, đội bơi tiếp sức Singapore hầu như thống trị nội dung này, kỳ SEA games 2019 thậm chí họ còn giành cả 6 tấm HCV.

SCHOOLING-Joseph-Isaac-Joseph-SCHOOLING-SCHOOLING-SIN-TBX_1067-1
Joseph Schooling phạm quy khiến đội bơi Singapore bị hủy kết quả

Thực tế, các VĐV bơi Singapore đã thi đấu rất xuất sắc, bỏ xa các đối thủ còn lại, trong đó có Việt Nam. Siêu sao người Singapore Joseph Schooling gây ấn tượng cực mạnh với những sải tay dài mạnh mẽ. Ở lượt bơi của mình, anh góp phần củng cố lợi thế của đội 4x100 m tiếp sức Singapore và hiên ngang băng băng về đích. 

Sau lưng Schooling, Lê Nguyễn Paul của tuyển bơi Việt Nam là người bơi cuối và bị bỏ xa. Thành tích của tuyển bơi 4x100 m tiếp sức Singapore là 3 phút 17 giây 19, Malaysia về nhì, còn Việt Nam cán đích thứ 3. Theo bảng điện tử công bố, Singapore là đội giành HCV, tiếp đến là Malaysia giành HCB và HCĐ thuộc về đoàn chủ nhà Việt Nam.

Tuy nhiên, khi khán giả chuẩn bị ra về và đội bơi Singapore đã ăn mừng vui vẻ thì bảng điện tử bất ngờ thay đổi kết quả. Chính phó tổng trọng tài người Singapore thông báo phát hiện lỗi Schooling xuất phát sớm trước khi đồng đội của anh chạm tay vào thành bể. 

Cụ thể, theo BTC, Schooling đã xuất phát sớm 0,04 giây khi bơi ở lượt bơi thứ 4. VĐV của Malaysia là Welson cũng mắc lỗi tương tự. Theo đó, kết quả của tuyển 4x100 m tiếp sức nam Singapore và Malaysia đều bị hủy bỏ. Trước đó, Philippines đã bỏ cuộc ở nội dung này. Điều đó khiến Việt Nam từ vị trí thứ ba bất ngờ lên dẫn đầu.

thanh-bao-5336
Bơi lội Việt Nam bất ngờ giành HCV 4x100m tự do nam

Dĩ nhiên đội Singapore đã không chấp nhận sự thay đổi về kết quả. Được biết, tranh cãi đã nổ ra giữa ban huấn luyện đội tuyển bơi Singapore và tổ trọng tài ngay tại cung thể thao dưới nước Mỹ Đình. Tuy nhiên các HLV khác và ban giám khảo đều chung nhận định Joseph Schooling đã tỏ ra quá chủ quan ở lượt bơi của mình. Sai lầm trực tiếp của siêu sao này đã khiến tuyển bơi Singapore mất HCV.

Theo dõi Sports442 trên