sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Chủ nhà Campuchia tuyên bố sẽ 'chơi sạch' tại SEA Games 32

Thứ tư, 05/04/2023 09:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Tổng thư ký của Uỷ ban tổ chức SEA Games Campuchia mới đây khẳng định nước này sẽ đề cao tinh thần thượng võ tại kỳ Đại hội sắp tới.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 17/5 tới tại Campuchia. Thời gian qua, nước chủ nhà đã và đang nỗ lực trong công tác chuẩn bị, thậm chí đưa ra những quyết định "táo bạo" nhằm hướng tới thành công trong lần đầu đăng cai kỳ Đại hội khu vực.

Tại SEA Games diễn ra ở quê nhà, Campuchia không ngại đặt mục tiêu "khủng" về thành tích. Theo đó, nước chủ nhà đặt mục tiêu giành tới 102 HCV ở SEA Games 32. Trong đó, đáng chú ý là U22 Campuchia được giao nhiệm vụ mang về huy chương môn bóng đá nam.

sea games 32 campuchia 1
Chủ nhà Campuchia đặt mục tiêu lớn tại SEA Games 32

Dẫu đặt mục tiêu "khủng" về thành tích, song Tổng thư ký Vath Chamroeun khẳng định chắc nịch rằng Campuchia đề cao tinh thần thượng võ mà không bao giờ thi đấu tiểu xảo hay lợi dụng tư cách chủ nhà để giành huy chương.

“Các VĐV Campuchia sẽ thi đấu với phẩm giá, trình độ và tuân theo luật chơi công bằng trong bất kỳ môn thể thao nào. Chúng tôi có thể đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh đối với tất cả các VĐV tới tham dự giải. Chúng tôi tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và không tự ý quyết định mọi thứ mà không có sự tham khảo”, ông Vath Chamroeun nhấn mạnh.

tong thu ky campuchia
Tổng thư ký Vath Chamroeun khẳng định Campuchia sẽ cạnh tranh công bằng tại SEA Games 32

Không chỉ đầu tư cho các môn thể thao, chủ nhà Campuchia cũng dồn nhiều thời gian và tài chính cho công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho SEA Games 32.

Ở thời điểm kỳ Đại hội khu vực chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là sẽ chính thức khởi tranh, Tổng thư ký Vath Chamroeun vui mừng thông báo: “Không có gì phải lo lắng. Mọi thứ đã được hoàn tất cả chúng tôi sẵn sàng chào đón các VĐV, du khách đến tham gia sự kiện thể thao lớn của khu vực.”

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại 5 địa điểm của Campuchia là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot. Tại đây, gần 10.000 VĐV sẽ tranh tài ở 37 môn thi với khoảng 600 nội dung.

(VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Campuchia vào lưới "siêu cường" châu Á)
Theo dõi Sports442 trên