sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Khiến 'Nhà vua' gục ngã, HLV Indonesia tuyên bố: 'Việt Nam và Thái Lan mới phải tránh chúng tôi'

Thứ năm, 11/05/2023 10:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Phong độ ấn tượng của U22 Indonesia ở vòng bảng giúp HLV trưởng Indra Sjafri tràn đầy tự tin hướng đến trận Bán kết.

U22 Indonesia đang cho thấy họ thực sự là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV danh giá tại SEA Games 32 năm nay. Dù rơi vào bảng đấu dễ thở nhưng không thể phủ nhận, màn trình diễn của đội bóng xứ vạn đảo ở những trận đã qua là tương đối ấn tượng.

Đoàn quân của HLV Indra Sjafri tiến vào Bán kết nhờ ngôi nhất bảng A cùng thành tích bất bại. Họ ghi đến 13 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trên chấm 11m trước chủ nhà Campuchia. Với những gì đã làm được, HLV Indra Sjafri có quyền tự tin về việc đội bóng của mình có thể tiến xa hơn, mà trước mắt là một chiến thắng ở trận Bán kết. 

u22 indonesia
U22 Indonesia xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại

Đối thủ của Indonesia tại Bán kết chưa được xác định chính xác nhưng chắc chắn sẽ là một trong hai cái tên: U22 Thái Lan hoặc U22 Việt Nam. "Voi chiến" đang là đương kim Á quân còn Việt Nam là đương kim vô địch của giải đấu, song HLV Indra Sjafri cho rằng đây không phải vấn đề và tuyên bố đầy tự tin: “Việt Nam và Thái Lan mới phải tính toán để tránh chúng tôi”.

Ông nhấn mạnh: “Tôi đã xoay tua lực lượng, thay đổi nhiều vị trí ở trận này để chuẩn bị cho bán kết. Thật tuyệt khi Indonesia giành chiến thắng trước Campuchia. Hy vọng vào vòng trong, các cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt nhất.

Tôi không hề muốn chọn đối thủ ở bán kết (U22 Việt Nam hoặc Thái Lan), chính họ mới là những người phải tính toán để tránh chúng tôi. Còn chúng tôi, các cầu thủ đã sẵn sàng gặp mọi đối thủ ở bán kết, vì chúng tôi đã chuẩn bị cho trận này từ ngày đầu”.

HLV Indra Sjafri
HLV Indra Sjafri tự tin trước thềm Bán kết SEA Games 32

Tối nay 11/5, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chạm trán nhau ở lượt trận cuối bảng B để phân định ngôi nhất - nhì. Nếu hòa hoặc thua, thầy trò HLV Troussier sẽ đối đầu với U22 Indonesia tại trận Bán kết. Nếu thắng các chiến binh Sao Vàng sẽ đụng độ U22 Myanmar - đội bóng cũng vượt qua vòng bảng với thành tích tương đối ấn tượng. 

VIDEO: Sắp thắng bị xử thua, đội Indonesia cay cú suýt đánh nhau với HLV Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên