sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lịch sử chờ gọi tên 'Nhà vua', HLV Honda tuyên bố 'cứng' trước thềm SEA Games 32

Thứ sáu, 21/04/2023 23:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm SEA Games 32, thuyền trưởng U22 Campuchia HLV Keisuke Honda đã có những phát biểu đầy tự tin.

Mới đây, HLV Keisuke Honda và các học trò đã hoàn tất đợt tập huấn tại xứ chùa Vàng - đợt tập huấn chạy đà chuẩn bị cho SEA Games 32. Chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân, thuyền trưởng U22 Campuchia HLV Keisuke Honda bày tỏ sự tự tin.

"Chúng tôi đã hoàn tất đợt tập huấn tại Thái Lan một cách tốt đẹp. Toàn đội U22 Campuchia trở về nước và sẵn sàng cho trận ra quân tại SEA Games 32 vào ngày 29/4. Toàn đội U22 Campuchia hiện đã sẵn sàng cho mục tiêu này".

HLV Honda lâu nay đặt mục tiêu cho U22 Campuchia do mình trực tiếp tuyển chọn cầu thủ và huấn luyện hơn 2 năm nay, sẽ giành được chiếc huy chương đầu tiên ở môn bóng đá nam SEA Games trong lần đại hội được tổ chức trên sân nhà.

hlv keisuke honda
HLV Keisuke Honda tự tin U22 Campuchia đủ sức giành Huy chương tại SEA Games 32

Tại SEA Games năm nay, U22 Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda nằm ở bảng A cùng các đối thủ là U22 Indonesia, Myanmar, Philippines và U22 Timor Leste. So với bảng B với sự góp mặt của U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và Malaysia, bảng đấu của chủ nhà Campuchia được nhận định "dễ thở" hơn rất nhiều. 

Tấm Huy chương ở SEA Games 32 cũng là nhiệm vụ cuối cùng của chiến lược gia người Nhật Bản với bóng đá xứ Chùa Vàng. Sau kỳ Đại hội này, ĐTQG cũng như các đội trẻ Campuchia sẽ được dẫn dắt bởi HLV trẻ Felix Dalmas - người từng đưa U22 Campuchia vào đến bán kết SEA Games 30 ở Philippines dưới sự cố vấn từ xa của Giám đốc Kỹ thuật Keisuke Honda.

u22 campuchia
U22 Campuchia tập huấn tại Thái Lan trước thềm SEA Games 32

Trong lịch sử dự SEA Games, bóng đá nam Campuchia có thành tích cao nhất là vào bán kết năm 2019 tại Philippines (thua Myanmar trong trận tranh HCĐ với tỷ số 4-5 ở loạt sút luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong giờ thi đấu chính thức).

Cùng với đội U22 Campuchia, đội tuyển nữ Campuchia cũng đang đặt mục tiêu vào bán kết ở môn bóng đá nữ khi có chuyến tập huấn dài hạn ở Trung Quốc từ tháng 9 năm ngoái đến gần cuối tháng 4 tới đây mới trở về nước thi đấu SEA Games 32.

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Keisuke Honda đội mưa buồn bã khi Campuchia bị loại tức tưởi
Theo dõi Sports442 trên