sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thầy Park tiết lộ tình hình chấn thương của Tiến Linh, hàng công của Việt Nam còn ai thay thế?

Thứ năm, 05/05/2022 10:05 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Chấn thương bất ngờ của tiền đạo chủ lực Tiến Linh ngay trước thềm trận ra quân của U23 Việt Nam là một tin rất xấu đối với HLV Park Hang Seo.

Trước tình hình chấn thương của Tiến Linh, người ta thấy ông Park đã phải cầu nguyện trước khi bước vào buổi tập tại sân Việt Trì. Hành động rất quen thuộc của nhà cầm quân người Hàn khi bước vào những trận đánh lớn.

Đáng chú ý hơn, thầy Park đã có một số động thái thay đổi lớn trong hạng mục tiền đạo trên danh sách ra quân của mình. Cụ thể, hai tiền đạo của CLB Hà Nội là Lê Xuân Tú và Trần Văn Đạt đều bị rút ra và không nằm trong danh sách tham dự cùng U23 Việt Nam.

tien_linh_covid19_1301
Tiến Linh đã gặp một chấn thương trước thềm trận mở màn của U23 Việt Nam

Lê Xuân Tú từng là cầu thủ có hiệu suất làm bàn rất tốt trong và giữ phong độ ổn định tại U.23 Việt Nam, trong đó có vòng loại U.23 châu Á và giải U.23 Dubai. Nhưng có vẻ như cầu thủ xuất thân là tiền đạo cánh được ông Park đánh giá là vẫn chưa sẵn sàng cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của đội.

Trong khi đó, Trần Văn Đạt là một cầu thủ sở hữu cho mình kả năng tạo đột biến bằng tốc độ cả trong di chuyển lẫn khả năng xử lý bóng. Chính nhờ khả năng tạo được những biến số lớn trong trận chiến mà anh đã có được những dấu ấn cá nhân mỗi khi được HLV trưởng tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đáng tiếc là Văn Đạt không thể tham gia cùng U.23 Việt Nam vì lý do thể trạng.

tien-linh-park-u23vn-0405-ngoc-linh-011-4283
Thầy Park theo dõi sát sao Tiến Linh trong lúc khởi động

Với việc HLV Park Hang Seo loại đi 2 cầu thủ tiền đạo trẻ khỏi danh sách tham gia SEA Games, U23 Việt Nam chỉ còn 2 cầu thủ trên hàng công là Nguyễn Văn Tùng và Hồ Thanh Minh. Đây là những cầu thủ có tiềm năng lớn nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm thi đấu ở nhũng trận cầu lớn.

Vậy nên, việc ông Park chỉ giữ 2 trung phong trẻ lại có lẽ là một sự xác nhận cho tình trạng thể lực của Tiến Linh, rằng vết đau của chân sút số 1 tuyển Việt Nam không quá nặng như lo lắng ban đầu. Điều này càng được khẳng định khi trong buổi tập ngày 4.5, Tiến Linh tỏ ra khá vui vẻ và cười vui cùng các đồng đội.

Tổng hợp tất cả các yếu tố kể trên cho thấy dường như Tiến Linh sẽ kịp chạy đua với thời gian để có thể ra sân trong trận đấu quan trọng với Indoneisa ở ngày mở màn chiến dịch SEA Games 31.

Theo dõi Sports442 trên