sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Võ sĩ Việt Nam bất ngờ thừa nhận: 'Đấu chung kết không khó bằng bán kết'

Chủ nhật, 07/05/2023 17:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Võ sĩ karate của Việt Nam - Đinh Thị Hương thừa nhận rằng thi đấu trận chung kết SEA Games không "khắc nghiệt" bằng trận bán kết trước đó.

Chiều 7/5, võ sĩ karate Việt Nam - Đinh Thị Hương bước vào trận chung kết hạng cân dưới 68 kg với đối thủ Remon Villanueva Misu của Philippines. Tại đây, Đinh Thị Hương đã xuất sắc vượt qua đối thủ với chiến thắng áp đảo 7-4 để mang về tấm HCV thứ 4 cho đội karate Việt Nam tại SEA Games 32.

dinh thi huong karate viet nam
Đinh Thị Hương (đỏ) giành tấm HCV thứ 4 cho karate Việt Nam tại SEA Games 32

Sau trận đấu, Đinh Thị Hương bày tỏ niềm hạnh phúc, đồng thời thừa nhận trận chung kết không căng thẳng bằng trận bán kết trước đó.

"Tôi rất vui và tự hào với thành tích này. Tôi tự hào là người Việt Nam. Đối thủ nặng ký nhất với tôi ở giải năm nay là võ sĩ người Indonesia nhưng tôi đã vượt qua, lẽ đó, tôi tin rằng không gì là không thể. Tất nhiên, trận chung kết này cũng căng thẳng, nhưng không khó khăn như trận đấu với đối thủ người Indonesia.

Trước trận đấu, tôi cũng có chút lo lắng khi đây là tấm HCV đầu tiên của tôi sau ba lần tham dự SEA Games. Hai kỳ trước, tôi thi đấu ở hạng 50 kg nhưng không giành HCV. Tại giải năm nay, tôi thi đấu ở hạng 68 kg và giành HCV.

Tôi đã phải trải qua quá trình tăng cân rất vất vả, từ 50 kg tới 61 kg chỉ trong vòng 1 năm. Với VĐV, không chỉ ép cân mà tăng cân cũng là thử thách lớn, thậm chí dạ dày của tôi không thể quen với áp lực từ việc ăn uống.", võ sĩ Việt Nam chia sẻ.

dinh thi huong
Võ sĩ Đinh Thị Hương cùng HLV của mình vỡ òa sau trận đấu

Trước đó, một võ sĩ khác trong đội tuyển karate Việt Nam là Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng đã cho thấy phong độ ổn định khi vượt qua võ sĩ Indonesia 4-3 để giành HCV nội dung Kumite hạng cân 55kg nữ tại SEA Games năm nay.

(VIDEO: Bị đối thủ bẻ trật khớp tay, nữ võ sĩ Việt Nam nén đau giành HCĐ)
Theo dõi Sports442 trên