sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Quật ngã' cường quốc khu vực, bóng rổ 3x3 Việt Nam khóc nghẹn với tấm HCV lịch sử

Chủ nhật, 07/05/2023 14:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Philippines ở chung kết SEA Games 32, qua đó mang về tấm HCV lịch sử.

Trưa 7/5 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam gồm cặp sinh đôi Việt kiều Trương Thảo My, Trương Thảo Vy và Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy, bước vào trận chung kết tại SEA Games 32, gặp đối thủ nặng ký Philippines.

Trước đội bóng vốn được coi là cường quốc bóng rổ Đông Nam Á, các cô gái Việt Nam gặp không ít những khó khăn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Ở thời điểm đầu trận, tuyển Việt Nam bị thất thế khi bị đối thủ dẫn trước 3-5. Tuy nhiên, Thảo My và các đồng đội đã thi đấu tập trung, chắt chiu từng điểm số để vượt lên dẫn trước đối thủ.

bong ro 3x3 viet nam
Các cô gái của bóng rổ 3x3 Việt Nam vỡ òa cảm xúc sau chiến thắng ngoạn mục trước Philippines. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, cặp sinh đôi Việt kiều, Thảo My và Thảo Vy là điểm sáng của đội bóng rổ 3x3 Việt Nam ở trận này với những pha đi bóng mạnh mẽ và nhiều cú ném hai điểm chuẩn xác. Sự xuất sắc của chị em họ Trương giúp đội nhà duy trì được thế dẫn trước Philippines.

Trong khi đó, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy cũng thi đấu đầy nỗ lực dù dính chấn thương. Chung cuộc, nhờ chiến thuật hợp lý cùng bản lĩnh của mình, đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỉ số 21-16, qua đó giành tấm HCV ở nội dung này.

bong ro 3x3 viet nam 1
Bóng rổ 3x3 Việt Nam giành được tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam giành được HCV ở một kỳ SEA Games và cả đội đã hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương. Ở kỳ đại hội cách đây một năm trên sân nhà, Việt Nam thua Thái Lan ở chung kết.

Trong khi đó, ở nội dung chung kết bóng rổ 3x3 nam, tuyển Campuchia cũng đánh bại Philippines để lên ngôi vô địch lần đầu trong lịch sử. 

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên