sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chủ nhà Campuchia lại nhầm lẫn độc lạ, vinh danh VĐV Indonesia trên bảng Vàng thay Việt Nam

Chủ nhật, 07/05/2023 11:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau sự cố lễ khai mạc, chủ nhà Campuchia lại khiến nhiều VĐV ngao ngán khi để xảy ra sự cố liên quan đến tấm HCV của Việt Nam.

Ở nội dung đi bộ nữ 20km của niềm hy vọng Nguyễn Thị Thanh Phúc đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và  trở thành VĐV Việt Nam hiếm hoi ở tuổi 33 đạt mốc 5 HCV SEA Games (2011, 2013, 2015, 2022 và 2023).

Tuy nhiên, niềm vui của đại diện Việt Nam không được trọn vẹn với những sai sót đến từ ban tổ chức nước chủ nhà Campuchia. Theo đó, tên của Nguyễn Thị Thanh Phúc đã bị viết sai ở phần vinh danh chính thức.

SEA Games 32
Thanh Phúc bị ghi sai tên, trong khi 2 VĐV giành huy chương bạc và đồng không bị BTC nhầm lẫn như vậy.

​Cụ thể, trang facebook chính thức của SEA Games 32 đã đăng sai tên VĐV giành huy chương vàng. Trong bức ảnh được đăng tải, tên của Nguyễn Thị Thanh Phúc bị nhầm thành Okdeta Elvina Naibaho, VĐV Indonesia giành huy chương vàng marathon nữ vào sáng 6/5.

Sự cố nhầm lẫn khó hiểu này khiến người hâm mộ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung thêm phần ngao ngán về công tác tổ chức của BTC chủ nhà Campuchia.

Đáng nói trước đó cũng liên quan đến buổi lễ trao Huy chương có sự góp mặt của VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc, do bên trong quần thể Angkor Wat (địa điểm thi đấu) không lắp đặt hệ thống đèn nên ban tổ chức buộc phải sáng tạo ra một cách khác. Ba chiếc ô tô được huy động, chiếu đèn pha vào khu vực các VĐV để thực hiện lễ trao giải.

Đồng thời, ban tổ chức cũng không thực hiện nghi thức kéo cờ khi cử hành quốc ca nước giành huy chương vàng như thường lệ. Thay vào đó, ba cảnh binh được bố trí để cầm cờ ba quốc gia có huy chương. Độ cao của các cột cờ được bố trí cao thấp khác nhau để thể hiện thứ tự thành tích.

Theo dõi Sports442 trên