sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch PSSI ra tay, dàn sao của ĐT Indonesia sắp được so tài với nhà vô địch châu Á

Thứ sáu, 24/03/2023 18:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) xác nhận đã đạt được thỏa thuận với CLB Jeonbuk Hyundai Motors để thi đấu giao hữu với dàn sao của ĐT Indonesia vào tháng 6 tới đây.

Hôm qua (23/2), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - Erick Thohir vừa đạt được thỏa thuận với CLB Jeonbuk Hyundai Motors về ý tưởng tổ chức trận đấu giao hữu giữa CLB này và dàn ngôi sao của ĐT Indonesia trong tháng 6 tới.

Cụ thể, theo trang CNN Indonesia, trận đấu của đội hình ngôi sao Indonesia và Jeonbuk sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 6 tới. Tuy nhiên địa điểm diễn ra trận đấu này cũng chưa được công bố. Đây là thành quả đạt được sau chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch PSSI. 

clb Jeonbuk Hyundai Motors
Dàn sao của ĐT Indonesia sắp có dịp so tài với CLB Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc

CLB Jeonbuk là đội bóng giàu truyền thống nhất Hàn Quốc khi đang nắm giữ kỷ lục với 9 lần vô địch K-League 1. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng thuộc tốp đầu các CLB về số lần vô địch FA Cup Hàn Quốc (5 lần). Chưa dừng lại ở đó, Jeonbuk còn từng 2 lần đăng quang tại AFC Champions League - đấu trường cao nhất dành cho các CLB của châu lục ở các mùa giải năm 2006 và 2016.

Sẽ là một cơ hội quý giá của các cầu thủ ĐT Indonesia khi được so tài với đội bóng hàng đầu của châu lục. Qua đó, những ngôi sao của bóng đá xứ Vạn đảo có thể học hỏi và tích lũy được kinh nghiệm trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á cũng như tại Asian Cup 2023.

Liên quan đến giao hữu, PSSI thời gian qua đã tích cực tìm các đối thủ cho ĐT Indonesia trong dịp FIFA Days tháng 6. Theo đó, đối thủ đầu tiên của đội bóng xứ Vạn đảo trong dịp này là ĐT Palestine. 

dt indonesia
ĐT Indonesia có cơ hội so tài với ĐT Argentina trong dịp FIFA Days tháng 6

Đáng chú ý, phía PSSI tiết lộ đang lên kế hoạch mời ĐT Argentina - nhà vô địch World Cup 2022 để giao hữu với đội nhà trong trận đấu còn lại của tháng 6. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là kế hoạch nằm trong tính toán từ cơ quan này. 

Trong dịp FIFA Days của tháng này, ĐT Indonesia sẽ có hai trận giao hữu với ĐT Burundi - đội bóng đang đứng thứ 141 trên BXH FIFA. 

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của ĐT Indonesia với ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên