sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Bom tấn" tại Đông Nam Á: Những Messi, Mbappe sắp "đổ bộ" Thái Lan?

Thứ sáu, 24/03/2023 21:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, sân vận động Rajamangala của Thái Lan đã được chọn để tổ chức trận tranh Siêu cúp Pháp 2023.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) vừa thông báo trận Siêu cúp quốc gia năm 2023 sẽ được tổ chức ở sân vận động Rajamangala, thành phố Bangkok của Thái Lan.

Trong những năm qua, trận đấu này luôn diễn ra bên ngoài nước Pháp với các địa điểm thi đấu ở Canada, Trung Quốc và gần nhất là tại Israel.

sieu cup phap 2023
Trận tranh siêu cúp Pháp 2023 sẽ được tổ chức tại sân vận động Rajamangala của Thái Lan

Trận tranh siêu cúp nước Pháp sẽ là cuộc đối đầu giữa ​đội vô địch Ligue 1 và vô địch Cúp Quốc gia Pháp mùa giải 2022/23 diễn ra trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Ở Ligue 1 hiện tại, PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 66 điểm có được sau 28 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ hai là Marseille tới 7 điểm khi chỉ còn 10 vòng đấu. Với phong độ hiện tại, Lionel Messi và đồng đội được đánh giá khó hụt hơi ở chặng đường còn lại và đang có cơ hội lớn để giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, Cúp Quốc gia Pháp đã xác định được 4 đội bóng vào bán kết là Nantes, Lyon, FC Annecy và Toulouse. Trận bán kết sẽ diễn ra ngày 6/4-7/4 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29/4.​ CLB Nantes hiện là đương kim vô địch, sau khi đánh bại Nice 1–0 để giành chức vô địch Coupe de France mùa trước.

psg messi mbappe
PSG đứng trước cơ hội giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay

Nếu PSG góp mặt ở trận Siêu cúp Pháp 2023, người hâm mộ Thái Lan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Mbappe hay Neymar bằng da bằng thịt. 

Tuy nhiên, khả năng Messi tham gia trận đấu này nếu PSG vô địch Ligue 1 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Theo đó, siêu sao người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Stade de France sau mùa giải này và chưa có thông tin về việc gia hạn.

Theo lịch dự kiến, trận tranh Siêu cúp Pháp 2023 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới trên sân vận động Rajamangala. 

(VIDEO: Messi chính thức ra mắt người hâm mộ tại PSG)
Theo dõi Sports442 trên