sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng

Chủ nhật, 09/04/2023 08:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi giành vé dự vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam đã được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng.

Tối 8/4 (giờ Hà Nội), trong trận lượt về với Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 qua đó vượt qua đối thủ Nam Á với tổng tỷ số 7-1 (sau 2 lượt trận) để hiên ngang vào vòng loại thứ hai.

Sau trận, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam cũng nhận được phần thưởng xứng đáng. Theo đó, thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đồng thời công bố thưởng đội tuyển 500 triệu đồng vì thành tích lọt vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

ĐT nu viet nam
Huỳnh Như và các đồng đội giành chiến thắng tương đối dễ dàng trước Nepal.

HLV Mai Đức Chung cũng rất tự hào về hành trình của ĐT nữ Việt Nam trên đất Nepal. Chiến lược gia 72 tuổi chia sẻ: "Nepal đang xếp thứ nhì ở Nam Á, do đó toàn đội rất thận trọng. Rất vui khi chúng tôi giành thắng lợi ở hai trận đấu và vào tiếp vòng loại thứ hai. Thông qua những lần cọ xát, tuyển nữ Việt Nam đã học hỏi thêm được một số kinh nghiệm từ đội Nepal." 

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, vòng loại thứ nhất khu vực châu Á Olympic Paris 2024 đã tìm ra 4 cái tên đi tiếp bao gồm ĐT nữ Việt Nam, Thái Lan, Iran và Ấn Độ. 3 đội bóng còn lại giành quyền vào vòng loại thứ 2 sẽ được xác định sau ngày 11/4.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ 2 Olympic 2024 sau chiến thắng đậm trước Nepal

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 khu vực châu Á Olympic Paris 2023 theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Với thứ hạng trên BXH FIFA, ĐT nữ Việt Nam (đứng 5 châu Á) chắc chắn sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Như vậy, đội bóng của HLV Mai Đức Chung bắt buộc sẽ phải chung bảng và đối đầu với 1 trong những đội bóng cực mạnh ở nhóm hạt giống số 1. Bên cạnh đó, Huỳnh Như và các đồng đội còn có thể nằm chung bảng với tuyển nữ Thái Lan, khi "Voi chiến" nhiều khả năng sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3.

VIDEO: Khoảnh khắc ĐT nữ Việt Nam vỡ òa hạnh phúc khi nhận món quà đầy ý nghĩa
Theo dõi Sports442 trên