sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tuyển Futsal Việt Nam quyết tâm "giành vàng" tại SEA Games 31

Thứ bảy, 07/05/2022 18:09 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang và các học trò đặt mục tiêu và quyết tâm giành huy chương vàng tại SEA Games 31 sắp tới.

Sáng nay (7/5), ông Trần Quốc Tuấn - Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp gỡ, động viên hai đội futsal nam và nữ Việt Nam trước khi bước vào các trận đấu tại SEA Games 31.

Tại buổi gặp, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã báo cáo với lãnh đạo VFF về sự chuẩn bị của tuyển futsal nam trong thời gian qua: "Khi giải đấu kết thúc, chúng tôi luôn nhìn lại những điểm yếu để khắc phục. Mọi người cũng có thể thấy vấn đề ở giải futsal Đông Nam Á vừa qua là thể lực yếu. Thế nên ở đợt tập trung lần này, tôi đã đẩy cường độ tập luyện lên cao hơn. Cầu thủ ăn uống tốt hơn nên thể lực đã cải thiện rất nhiều".

AC7Y8503_copy-1633098368498
HLV Phạm Minh Giang tự tin về sự chuẩn bị của tuyển futsal Việt Nam cho SEA Games 31

Lãnh đạo VFF - Ông Trần Quốc Tuấn cũng đặt mục tiêu cho tuyển futsal Việt Nam: “Đội tuyển futsal nam Việt Nam đã dự World Cup nên chắc chắn phải quyết tâm. Thể thức thi đấu tại SEA Games 31 là vòng tròn một lượt nên không có cơ hội sửa sai. Vì thế, các cầu thủ cần chú ý thái độ thi đấu trên sân để bảo toàn lực lượng cho từng trận đấu, tránh mất người bởi thẻ phạt. Mỗi trận đấu là một trận chiến nên phải thi đấu sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng, các đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đổi màu được huy chương ở SEA Games 31”.

Trước đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã có hành trình kỳ diệu tại giải vô địch Futsal thế giới hồi năm ngoái. Chấp nhận vào trận ở thế “cửa dưới”, futsal Việt Nam vẫn chơi rất tự tin và sòng phẳng trước các đối thủ với chiến thuật phòng ngự chặt - chớp cơ hội phản công.

06042022-sea-games-31-futsal-nam-5
Futsal Việt Nam sẵn sàng chinh phục HCV SEA Games 31

Thời gian qua, rõ ràng futsal Việt Nam đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn đứng sau Thái Lan tại các giải đấu khu vực. Riêng ở môn futsal nam ở SEA Games đã qua 4 kỳ tổ chức nhưng chỉ có duy nhất Thái Lan đoạt chức vô địch. Thành tích tại kỳ SEA Games lần gần nhất của futsal Việt Nam là huy chương bạc. Vì thế, người hâm mộ mong muốn đội tuyển futsal nam có thể đổi màu huy chương trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên