sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Thót tim' đả bại Indonesia, bóng chuyền nữ Việt Nam hội ngộ Thái Lan ở chung kết

Thứ bảy, 13/05/2023 22:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính trước Indonesia, qua đó giành quyền vào trận chung kết SEA Games 32 gặp Thái Lan.

Tối 13/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận bán kết SEA Games 32, gặp Indonesia. Được đánh giá cao hơn, song các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lại không có được trận đấu dễ dàng, thậm chí là phải trải qua những giây phút nghẹt thở đến thót tim trước đối thủ.

Thời điểm đầu trận, mọi chuyện vẫn suôn sẻ cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời điểm Việt Nam đang dẫn 15-13, gió bỗng đổi chiều chỉ sau một cuộc hội ý. Sau đó chứng kiến chuỗi lên điểm ấn tượng của Indonesia. Dù nỗ lực rút ngắn tỉ số, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn phải chấp nhận thua 21-25.

Thua set thứ nhất không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Bước sang ván thứ 2, Thanh Thúy và các đồng đội thi đấu với quyết tâm cao độ và thăng hoa với chuỗi lên điểm ấn tượng, qua đó giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số các biệt 25-15.

bong chuyen nu viet nam vs indonesia 1
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Indonesia đã cống hiên cho người hâm mộ một trận cầu kịch tính. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tưởng chừng set thắng trước sẽ giúp tuyển Việt Nam có tâm lý tốt để tiếp đà thăng hoa trong set 3. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lại thi đấu kém hiệu quả và để cho đối thủ liên tiếp dẫn điểm. Khoảng cách quá xa khiến Thanh Thúy và các đồng đội không thể san lấp. Indonesia một lần nữa vượt lên với chiến thắng 25-16 ở set 3.

Sang set 4, tuyển Việt Nam lại có tiếp tục khiến người hâm mộ nước nhà được phen thót tim. Các cô gái áo đỏ tạm yên tâm khi dẫn trước đối thủ 22-18. Tuy nhiên, Indonesia lại vùng lên mạnh mẽ với những điểm liên tiếp. May mắn là ở thời điểm quyết định, các cô gái Việt Nam giữ được sự tập trung và thi đấu hiệu quả để chiến thắng 25-22.

bong chuyen nu viet nam 4
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước Indonesia. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hai đội phải bước vào set thứ 5 để phân định thắng bại. Tại đây, hai đội liên tục "ăn miếng trả miếng" và cầm chân nhau lần lượt 5-5, 6-6 và 7-7. Cho đến khi tuyển bóng rổ nữ vượt lên dẫn 10-9, bước ngoặt mới thực sự đến.

Cách biệt 3 điểm được tạo ra là 12-9 rồi 13-10, 14-11. Ở khoảnh khắc quyết định, Đoàn Thị Xuân có tình huống chắn bóng thành công để mang về match-point, giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-2 Indonesia chung cuộc.

Thắng trận này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là Thái Lan - ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại SEA Games năm nay.