sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Vì giành Vàng SEA Games, 'độc cô cầu bại' Việt Nam lỡ hẹn với đấu trường châu lục và thế giới

Chủ nhật, 07/05/2023 10:22 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Với chấn thương nghiêm trọng tại SEA Games, niềm kỳ vọng lớn nhất của boxing Việt Nam khả năng sẽ lỡ hẹn ở đấu trường châu lục và thế giới.

Tối qua 6/5, ở trận mở màn hạng cân  54kg nữ của môn boxing SEA Games 32, niềm hy vọng số 1 của boxing Việt Nam là Nguyễn Thị Tâm đã bị đối thủ Thái Lan Jutamas Jitpong loại cay đắng. 

Thực tế ở hai hiệp đấu đầu tiên, võ sĩ người Việt là người thi đấu tốt hơn với việc tung ra nhiều đòn đánh hiệu quả so với đối thủ. Mọi việc xoay chuyển khá nhanh chóng từ hiệp thi đấu thứ 3 từ khoảnh khắc võ sĩ Việt Nam bị đối thủ ép sát và tung nhiều cú đấm khiến cô ngã xuống sàn. Cú ngã khiến gối trái của Tâm gặp vấn đề và đã liên tục bị ngã xuống sàn thêm vài lần nữa trước khi bị xử thua knock out kỹ thuật. 

Và theo thông tin mới nhất, kết quả kiểm tra chụp chiếu cho thấy võ sỹ boxing số 1 Việt Nam đã đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái.

nguyen thi tam
Nguyễn Thị Tâm đã bị đối thủ Thái Lan Jutamas Jitpong loại cay đắng. 

Đây là chấn thương rất nghiêm trọng dù không phức tạp như đứt dây chằng chéo sau, nó khiến Nguyễn Thị Tâm sẽ phải phẫu thuật, nẹp gối và hạn chế di chuyển. Với chấn thương này VĐV thường phải nghỉ 6 tháng hoặc lâu hơn sau đó mới tập hồi phục dần trở lại. Cơ hội bình phục để tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu vào tháng 9 tới đây qua đó kiếm vé dự Olympic Paris 2024 của Nguyễn Thị Tâm là rất mong manh. 

Trước khi tham dự SEA Games 32, Nguyễn Thị Tâm đã để lại ấn tượng sâu sắc tại Cúp boxing thế giới 2023. Cô đã giành ngôi á quân giải đấu danh giá này và được kỳ vọng sẽ đoạt HCV sân chơi vừa tầm hơn là SEA Games 32.

Theo dõi Sports442 trên