sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhà vô địch thế giới từ chối nhận huy chương ở SEA Games vì quá bất bình với trọng tài

Chủ nhật, 07/05/2023 10:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nữ võ sĩ Junna Tsukii của Philippines từ chối nhận HCB môn karate SEA Games 32 vì cho rằng bị trọng tài xử thua.

Chiều ngày 06/5, võ sĩ Junna Tsukii của đoàn thể thao Philippines bước vào trận chung kết nội dung karate kumite 50 kg nữ SEA Games 32 với đối thủ tới từ Malaysia là Chandran Shahmalarani. Trận đấu đã kéo dài 5 phút và hai võ sỹ khi đó đang hòa nhau với tỷ số là 1-1.

Sau đó 3/5 trọng tài của trận đấu đã quyết định xử thắng cho võ sĩ tới từ Malaysia là Chandran Shahmalarani trong khi Junna Tsukii chỉ được tấm HCB. Quyết định này khiến cho võ sĩ tới từ Philippines cảm thấy không thuyết phục, cho rằng mình bị xử ép và từ chối lên bục nhận huy chương.

SEA Games 32
Junna Tsukii cho rằng mình bị xử ép ở chung kết nội dung karate kumite 50 kg nữ

"Tôi xin lỗi nhưng tôi không muốn chấp nhận quyết định bất công của các trọng tài", võ sĩ của Philippines trả lời về việc mình không lên bục nhận huy chương.

"Trọng tài xử không đúng. Nếu tỉ số là 1-1 thì ai chủ động hơn sẽ giành chiến thắng. Nhưng đến cuối cùng, Shahmalarani không tấn công. Tôi hy vọng thể thao có sự công bằng. Nếu thực sự tôi xứng đáng thua cuộc, tôi sẽ nhận thua.

Tôi đã thi đấu chủ động hơn Shahmalarani Chandran nhưng giám khảo lại chọn cô ấy. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với các giám khảo. Tôi không hài lòng với huy chương của mình", Junna Tsukii nói tiếp.

"Tôi xin lỗi vì không thể đáp ứng kỳ vọng của mọi người. Tôi đã thua trận chung kết bởi quyết định của trọng tài. Tôi đã cố gắng hết sức để mang HCV về cho tổ quốc nhưng trọng tài không công bằng", võ sĩ 31 tuổi tuyên bố.

SEA Games 32
Junna Tsukii bị xử thua do quyết định của giám khảo

Junna Tsukii đã giành HCV SEA Games 2019 và đoạt HCV tại World Games 2022. VĐV có cha là người Nhật Bản và mẹ là người Pilippines này còn đoạt HCĐ tại ASIAD 2018 cũng với nội dung kumite 50 kg nữ.

Chính Junna Tsukii đánh bại Chandran Shahmalarani một cách thuyết phục trong trận tranh HCV tại giải vô địch Liên đoàn Karate Đông Nam Á tại Phnom Penh vào tháng 3 năm nay

VIDEO: Bị đối thủ bẻ trật khớp tay, nữ võ sĩ Việt Nam nén đau giành huy chương
Theo dõi Sports442 trên