sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Về thứ 4, VĐV Malaysia ngỡ ngàng khi được chủ nhà Campuchia 'hào phóng' trao cho HCĐ

Thứ bảy, 06/05/2023 21:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ New Straits Times, chủ nhà Campuchia mới đây đưa ra quyết định kỳ lạ khi trao HCĐ cho VĐV về thứ 4, trong khi VĐV thứ 3 lại không có gì.

Theo đó, tờ New Straits Times của Malaysia giật tít: "Wan Athira trở thành người Malaysia đầu tiên giành huy chương ở SEA Games 32 sau quyết định kỳ lạ của chủ nhà Campuchia".

Cụ thể, ở nội dung đua vượt chướng ngại vật nữ 100m tại SEA Games 32, VĐV Precious Cabuya của Philippines xuất sắc giành HCV với thành tích 32,732 giây. Tấm HCB cũng thuộc về VĐV người Philippines, Kaizen Dela Cerna với kết quả 35,555 giây. 

Về vị trí thứ 3 với thành tích 39,598 giây là VĐV Anggun Yolanda của Indonesia. Ở vị trí kế tiếp chính là VĐV Wan Athira của Malaysia với thông số 41,724 giây, kém xa so với đối thủ đến từ xứ Vạn đảo.

vdv malaysia
Wan Athira bất ngờ được trao HCĐ tại SEA Games 32 dù thành tích của cô chỉ xếp ở vị trí thứ 4. Ảnh: New Straits Times

Với kết quả trên, VĐV Indonesia - Anggun Yolanda nghiễm nhiên sẽ là người giành HCĐ khi xếp ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, BTC chủ nhà Campuchia lại gây bất ngờ khi thông báo HCĐ ở nội dung này sẽ được trao cho VĐV Wan Athira của Malaysia.

Chia sẻ với báo giới sau sự việc này, Wan Athira thừa nhận cô rất bối rối khi bất ngờ được trao HCĐ dù chỉ về đích ở vị trí thứ 4. 

"Cảm xúc của tôi lúc này rất lẫn lộn, tôi không thể tin được việc mình khi thua VĐV Indonesia mà vẫn được trao huy vương đồng ở nội dung đua vượt chướng ngại vật 100m nữ. 

Dẫu sao, đây là quyết định của chủ nhà Campuchia, có lẽ họ quyết định chia sẻ huy chương đồng. Tôi nghĩ đây là tấm HCĐ đầu tiên của Malaysia, tôi cũng rất biết ơn vì tấm huy chương này", Wan Athira tỏ ra bất ngờ.

vdv malaysia 1
VĐV Malaysia tôn trọng quyết định của chủ nhà Campuchia. Ảnh: My Metro

Được biết, phía BTC SEA Games 32 sau đó cũng không hề đưa ra lời giải thích chính thức về quyết định gây tranh cãi này. Thực tế, đây cũng không phải là lần đầu nước chủ nhà Campuchia đưa ra những quyết định gây bất ngờ, thậm chí khó hiểu tại SEA Games năm nay. 

(VIDEO: Chưa thi đấu phút nào, thủ môn nhận ngay "thẻ đỏ kỳ lạ" từ trọng tài)
Theo dõi Sports442 trên