sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Người hùng" Timor Leste được chào đón nồng nhiệt như nhà vô địch

Thứ tư, 25/05/2022 17:05 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sau khi giành tấm HCB lịch sử cho đoàn thể thao Timor Leste, VĐV điền kinh Felisberto trở về quê nhà trong sự chào đón nồng nhiệt của mọi người.

Tại SEA Games 31, VĐV điền kinh Felisberto đã xuất sắc giành được 2 tấm HCB cho đoàn thể thao Timor-Leste ở nội dung 5.000m và 10.000m. Dù chỉ là tấm HCB song đối với cá nhân VĐV này và đất nước Timor Leste thì đây lại quý giá hơn cả tấm HCV. Bởi tấm HCB mà Felisberto nỗ lực có được chính là tấm huy chương đầu tiên của Timor Leste môn điền kinh tại SEA Games.

7929ccac5e0e9f50c61f-9778
VĐV Timor Leste ăn mừng sau khi giành tấm HCB SEA Games 31

Sở dĩ, Felisberto được nhiều người biết tới là sau màn ăn mừng tấm HCB môn điền kinh tại SEA Games 31 với lá cờ Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng cùng chung vui với 2 vận động viên chủ nhà là Nguyễn Văn Lai và Lê Văn Thao sau khi kết thúc phần thi. Hình ảnh VĐV này ăn mừng với thành tích về nhì khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Sáng nay, Felisberto trở về Timor Leste sau khi kết thúc hành trình tại SEA Games 31. Tại đây, VĐV điền kinh nhận được rất nhiều sự chào đón nồng nhiệt của người dân quê nhà. Bất chấp thời tiết nắng nóng, hàng trăm cổ động viên vẫn tập trung ở sân bay rồi cùng Felisberto diễu hành trên khắp các con phố. 

IMG_6704
VĐV Timor Leste được chào đón đặc biệt tại quê nhà. Ảnh: Lao Động

Đặc biệt, Felisberto còn cầm theo lá cờ của nước chủ nhà Việt Nam khi trở về nước. Trước đó, VĐV này chia sẻ anh rất yêu đất nước và con người Việt Nam: "Điều tôi thích nhất ở đây là mọi người rất tốt bụng. Trong thời gian dự SEA Games, tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người. Tôi sẽ đến Việt Nam một lần nữa, tôi sẽ đưa cả gia đình mình tới đây". 

Timor Leste được biết đến là một quốc gia nghèo ở Đông Nám Á nên không có điều kiện để đầu tư cho thể thao. Chính vì vậy, thành tích của Felisberto dù chỉ là tấm HCB song lại mang ý nghĩa rất lớn đối với quốc gia này. Đó là cả sự nỗ lực vượt lên trên hoàn cảnh, một tinh thần xứng đáng được nể phục. 

Theo dõi Sports442 trên