sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thầy Park: "Thực ra Quang Hải cũng muốn dự SEA Games, nhưng tôi đã từ chối vì lo cho cậu ấy"

Thứ tư, 25/05/2022 13:43 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo đã lần đầu tiên chia sẻ về những kỷ niệm tại SEA Games 31 và bật mí lý do Quang Hải không tham dự đại hội.

Chiến thắng của U23 Việt Nam đã qua đi nhưng dư âm mà nó để lại thì vẫn còn rất lớn. Mới đây, trong chương trình "Ký ức thể thao" của Đài Truyền hình Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về những câu chuyện xung quanh SEA Games 31.  Đáng chú ý, HLV trưởng của tuyển Việt Nam còn bật mí lý do mà trò cưng Quang Hải vắng mặt tại kỳ SEA Games lần này. 

"Tôi rất muốn Quang Hải là một trong ba cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31. Hải cũng muốn nhưng tôi lo ngại cậu ấy có thể gặp chấn thương. Mà như vậy thì khó ký hợp đồng với đội bóng nước ngoài đã liên hệ. Nếu như tôi giữ Quang Hải mà cậu ấy chấn thương thì rất ảnh hưởng. Một cầu thủ sắp ra nước ngoài thi đấu cần chuẩn bị nhiều thứ.

quang-hai-02-16511345092291876979605
HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do Quang Hải không dự SEA Games

Tôi rất cảm ơn quyết tâm tham dự SEA Games của Quang Hải nhưng tôi nghĩ tới tương lai của cậu ấy nhiều hơn. Chúng ta phải nghĩ tới cái lớn, là ra nước ngoài chơi bóng, điều này sẽ khích lệ tinh thần và tương lai cho bóng đá Việt Nam", ông Park chia sẻ.

Nói về SEA Games 31, chiến lược gia người Hàn tâm sự: "Tôi nghĩ khó khăn lớn nhất là thời điểm gặp U23 Philippines. Không biết có phải trước đó vừa thắng U23 Indonesia 3-0 nên các cầu thủ tự mãn hay không. Nhiều lúc tôi phải hét lên trên sân và từng nghĩ không biết đá thế này thì có vào được bán kết hay không...

Về trận đấu bán kết với U23 Malaysia, U23 Việt Nam chơi 15 phút chúng ta đã thấy họ không có gì quá nổi bật, vì vậy tôi yêu cầu cầu thủ đẩy đội hình lên cao. Tuy nhiên không phải lúc nào diễn biến trên sân cũng theo kế hoạch của tôi.

Ở trận chung kết, U23 Thái Lan có hàng công và tiền vệ rất mạnh, vì thế tôi muốn hàng tiền vệ U23 Việt Nam chơi thấp, hàng phòng ngự đẩy lên để đội có đông quân số ở giữa sân".

Theo dõi Sports442 trên