sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Người hùng Timor Leste xúc động khi nhận được mũ cối và đặc sản 3 miền Việt Nam

Thứ ba, 24/05/2022 10:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Felisberto là một trong những VĐV Timor Leste nhận được rất nhiều tình cảm và sự ngưỡng mộ của khán giả nhà tại SEA Games 31.

Felisberto là một VĐV điền kinh đến từ quốc đảo nhỏ bé Timor Leste. Hình ảnh VĐV này xuất sắc giành 2 HCV điền kinh và khoác quốc kỳ Timor Leste, tay cầm lá cờ nhỏ chạy dọc sân Mỹ Đình, chủ động nắm tay VĐV Việt Nam chia vui chiến thắng đã khiến nhiều khán giả nhà cảm động.

felisberto-de-deus-02-16528488040201004664791
Felisberto ăn mừng chiến thắng cùng 2 VĐV điền kinh của Việt Nam

Anh Nguyễn Văn Ích (30 tuổi, quận Hoàng Mai) khi chứng kiến những khoảnh khắc trên, đặc biệt khi nghe được câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực thi đấu của đoàn điền kinh Timor Leste, anh đã quyết định tìm gặp Felisberto. Và trước khi đến gặp Felisberto, anh Ích đã dành hơn nửa ngày đi khắp các siêu thị quanh Hà Nội mua một túi quà gồm bánh đậu xanh, bánh cốm, kẹo cu đơ, bánh Pía là đặc sản 3 miền Việt Nam cùng một chiếc mũ cối.

5h chiều ngày 21/5, anh Ích đã may mắn gặp được Felisberto tại khách sạn Deawoo quận Ba Đình, nơi đoàn thể thao Timor Leste tham dự SEA Games 31 lưu trú. Khoảnh khắc nhận quà, chàng trai Timor Leste liên tục cúi đầu nói cảm ơn. Tối cùng ngày, anh còn mời cả đoàn VĐV nước bạn đi thưởng thức món bún chả truyền thống của Hà Nội. cũng cho biết, anh đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của người dân Hà Nội.

Felisberto sau khi nhận được tình cảm yêu mến của người dân Việt Nam đã vô cùng bất ngờ và cảm động. Trong chia sẻ với Vnexpress, anh nói: "Chưa có một quốc gia nào chúng tôi đến thi đấu lại được người dân đối xử tốt như Việt Nam. Người dân nước chủ nhà rất thân thiện, tốt bụng và đề cao tinh thần thể thao, điều này khiến trái tin tôi cảm thấy ấm áp".  

Sáng 22/5, chị Lê Hồng Diễm ở Hà Nội cũng đến tận khách sạn để trao tặng cho Felisberto và đoàn thể thao nước bạn những thức quà đặc sản khác của Việt Nam như chè Thái Nguyên, cà phê Buôn Ma Thuật, mít sấy, hạt điều để các VĐV mang về chung vui với gia đình và bạn bè. 

va-07530-jpg-1653238990-6183-1653239888
Felisberto (đội mũ cối) chụp ảnh cùng HLV và các đồng đội của mình

Chàng trai Timor Leste cũng gửi lời cảm ơn đến vận động viên Nguyễn Văn Lai, người nhường anh chụp ảnh trước trên bục nhận giải và nữ tình nguyện viên Hà Thị Thanh Thúy, 19 tuổi, sinh viên khoa ngôn ngữ Tây Ban Nha, Đại học Hà Nội, người giúp tìm lá cờ Timor Leste để ăn mừng chiến thắng, khi về nhì tại đường chạy 10.000 m.

(Nguồn: On Sports)
Theo dõi Sports442 trên