sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại Indonesia: "Chúng ta chỉ giỏi bắt nạt các đội yếu còn gặp Việt Nam, Thái Lan thì kém xa"

Thứ tư, 25/05/2022 14:13 (GMT+7)

U23 Indonesia chỉ có thể giành được tấm huy chương đồng để an ủi tại SEA Games 31. Điều này không thể làm hài lòng những người yêu mến đội bóng xứ Vạn Đảo.

U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 với sự tự tin rất lớn. Nòng cốt của họ là những người về nhì ở AFF Cup 2020 được tổ chức vào cuối năm 2021 trên đất Singapore nên đội bóng xứ Vạn Đảo được đánh giá rất mạnh tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam.

Tuy nhiên, những gì mà thầy trò HLV Shin Tae Yong thể hiện ở bộ môn bóng đá nam lại không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ và các chuyên gia. Vì điều mà những người yêu mến "Garuda" mong muốn là đổi màu tấm huy chương từ bạc sang vàng thay vì sang đồng.

indonesia-2-9733
U23 Indonesia chỉ giành được tấm HCĐ tại SEA Games 31

Tổng cộng, trong 6 trận đã đấu tại SEA Games, Indonesia đã giành chiến thắng trước các đội yếu như Timor Leste, Philippines và Myanmar. Họ hứng chịu hai thất bại trước các đội bóng mạnh là Việt Nam và Thái Lan. Indonesia thua Việt Nam 3 bàn không gỡ và bị Thái Lan đánh bại 0-1 ở bán kết.

Đó là cơ sở để Hanafing, thủ môn huyền thoại một thời của đội tuyển quốc gia Indonesia, đánh giá rằng kết quả mà U23 Indonesia đạt được là tệ, đặc biệt khi so với Thái Lan và ĐKVĐ Việt Nam. Theo Tiền Phong, thủ thành huyền thoại từng giành HCV SEA Games 1991 cho biết: "Bóng đá Indonesia đã tụt hậu so với Việt Nam và Thái Lan.

Đó là so sánh cả về huấn luyện, cơ sở vật chất và môi trường thi đấu. Ba yếu tố này đã trở thành trở ngại và ít được các tổ chức liên quan đến bóng đá Indonesia quan tâm. Đặc biệt là liên đoàn và đa số các câu lạc bộ ở Indonesia.

Thực tế, xét về tài năng và kỹ năng bóng đá cơ bản, chúng ta khá nhiều. Những người ngoài cũng nhận xét như vậy. Đó là lý do tại sao khi gặp đối thủ có cùng trình độ, Garuda Muda tỏ ra lấn lướt. Nhưng khi gặp các đội nhỉnh hơn, chúng ta đều kém xa. Chúng ta khó có thể làm được gì nhiều".

Cũng theo ông Hanafing, vấn đề này "đã được nhìn thấy kể từ lần cuối cùng Indonesia giành HCV tại SEA Games 1991" nhưng không được giải quyết.

b8b8f4fa-a0e9-459b-881d-3afaf1bc13e3-9932
Cựu thủ môn ĐTQG Indonesia Hanafing

"Hơn nữa, kể từ khi giải VĐQG Indonesia khởi tranh năm 1994, các CLB Indonesia tập trung nhiều hơn vào việc theo đuổi thành tích mà quên mất công việc huấn luyện, đầu tư trẻ", cựu thủ thành Indonesia kết lại vấn đề của bóng đá nước nhà.

Sau SEA Games 31, bóng đá Indonesia sẽ hướng tới một giải đấu quan trọng khác trong khu vực đó là AFF Cup vào cuối năm 2022. Đây sẽ là cơ hội để họ có lần đầu tiên lên ngôi vô địch sau 6 lần về nhì đáng tiếc trước đó.

Theo dõi Sports442 trên