sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV tuyển nữ Myanmar tâm phục khẩu phục: "Tuyển nữ Việt Nam khó chơi hơn Thái Lan"

Thứ năm, 19/05/2022 09:46 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sau thất bại trong trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 31, HLV tuyển nữ Myanmar bày tỏ sự khâm phục và dành nhiều lời khen cho tuyển nữ Việt Nam.

Tối qua, tuyển nữ Việt Nam đối đầu với tuyển nữ Myanmar tại trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 31 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Huỳnh như là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết tranh tấm HCV. 

2-1652886807948693661270
Huỳnh Như ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển nữ Việt Nam vượt qua Myanmar vào chơi trận chung kết. Ảnh: Dân Việt

Sau trận đấu, HLV trưởng tuyển nữ Myanmar Tin Myint Augh cũng bày tỏ sự ấn tượng dành cho đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam.

"Tôi ấn tượng nhất trên sân là số 9 của Việt Nam (Huỳnh Như). Cô ấy không chỉ có khả năng kiểm soát bóng tốt mà còn là thủ lĩnh dẫn dắt đội bóng của mình bằng lối chơi thông minh, kỹ thuật.

Theo tôi, cô ấy là người đã có màn trình diễn tốt nhất. Nhưng các cầu thủ Việt Nam khác cũng đều có kỹ thuật và thể lực tốt", HLV Tin Myint Augh chia sẻ.

Sau chiến thắng trước tuyển nữ Myanmar, tuyển nữ Việt Nam chính thức có vé vào chơi ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31, gặp đối thủ nhiều duyên nợ là tuyển nữ Thái Lan. Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu tối qua, HLV trưởng tuyển nữ Myanmar đưa ra nhận định về hai đội bóng trong trận chung kết sắp tới. 

"Cả Thái Lan và Việt Nam đều là những đội mạnh. Đội bóng của tôi gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với hai đối thủ này.

Họ mạnh bởi không chỉ những cầu thủ đá chính. Kể cả những người dự bị cũng có trình độ cao. Sau những gì đã trải qua ở giải đấu này, tôi có thể nói tuyển nữ Việt Nam mạnh hơn Thái Lan", thuyền trưởng tuyển nữ Myanmar nhấn mạnh. 

hlv-tuyen-nu-myanmar-tuyen-viet-nam-kho-choi-hon-thai-lan_628518549c902
HLV tuyển nữ Myanmar đánh giá tuyển nữ Việt Nam mạnh hơn Thái Lan

Trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 21/5. Trận đấu này sẽ tái hiện cuộc đọ sức giữa hai đội bóng tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, nơi tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch. 

Theo dõi Sports442 trên