sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CĐV Thái Lan đòi BTC kiểm tra giới tính của nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam

Thứ tư, 18/05/2022 21:13 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi được tung vào sân và ghi điểm số quý giá cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, các CĐV Thái Lan liên tục đòi kiểm tra giới tính của Bích Tuyền.

Mới đây, CĐV của đội bóng Thái Lan đã đăng tải lên MXH những vấn đề liên quan đến giới tính của Bích Tuyền sau khi tay đập Việt Nam xé chắn đội bóng nước họ và ghi 11 điểm chỉ trong 1 set đấu. Sự việc này đã gây nên sự tranh cãi khá lớn.

"Manganang 1 bây giờ đã có kết quả xét nghiệm là nam, nên đưa Manganang 2 đi xét nghiệm. Đây không phải hành vi soi xét về ngoại hình, nhưng chúng ta có thể nghi ngờ vì đã có trường hợp xảy ra.

Tái bút: Tại Thế vận hội 2020, những người chuyển giới phải có testosterone dưới 10 nm/L.", CĐV Thái Lan nhắc tới trường hợp của một VĐV bóng chuyền Indonesia công khai giới tính thật vào hồi đầu năm nay.

nyvtv
Cộng đồng mạng Thái Lan đặt nghi vấn về giới tính của Bích Tuyền

Mặc dù phía đội bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long (nay là Ninh Bình Doveco) cùng với Liên đoàn Việt Nam đã khẳng định và cung cấp các giấy tờ của VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền - đối chuyền sinh năm 2000 của đội tuyển bóng chuyền của Việt Nam là nữ nhưng nghi ngờ này vẫn còn kéo dài.

Một tài khoản facebook có tên là Piyanai Chaipon đã có đồng quan điểm với tác giả bài viết: "Hãy kiểm tra số 10 của Việt Nam". Ngay lập tức, NHM Việt Nam đã vào xã nhận cầu thủ nước nhà là nữ cho CĐV nước bạn.

"Cô ấy là con gái 100%"

doi-bichtuyen-1639984300-517-width740height416
Bích Tuyền mang về điểm số quý giá cho tuyển Việt Nam

Trước đó, phóng viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phải lên tiếng xin lỗi khi gọi Bích Tuyền là nam vận động viên trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành về sự “không phù hợp về từ ngữ” được sử dụng trong thông tin thời sự về trận đấu nữ giữa Thái Lan và Việt Nam vào thứ ba, ngày 17.5.2022. Mục đích thực sự của tôi là dùng từ "đàn ông" chỉ để miêu tả Nguyễn Thị Bích Tuyền trông vẻ bề ngoài của cô ấy rất mạnh mẽ, nhưng hóa ra sai lầm lớn của tôi khi từ ngữ này có thể dẫn dắt hiểu lầm về giới tính, sự xúc phạm, điều không nên xảy ra trong thể thao, khi gia đình bóng chuyền chúng ta luôn đặt tầm quan trọng của bình đẳng giới lên hàng đầu.

Tôi xin lỗi vì những "những sai lầm bất cẩn" của tôi có thể khiến "bất cứ ai liên quan" cảm thấy tồi tệ. Tôi hứa sẽ tuân thủ sự hiểu biết rõ, công bằng và đúng thông tin về sự nghiệp báo chí của mình để mang lại những tin tức đáng tin cậy dựa trên sự thật trên các nền tảng truyền thông xã hội của AVC. Cảm ơn vì sự thông cảm và tha thứ của tất cả mọi người.”

Theo dõi Sports442 trên