sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vận động viên Việt Nam bị tước mất huy chương vì trọng tài liên tục "quay xe"

Thứ năm, 19/05/2022 06:53 (GMT+7)

Đoàn Singapore đã gửi đơn kiện với BTC khi cho rằng Lò Thị Thanh đi giày không đúng quy định. Kết quả sau đó BTC đã tước tấm HCB của VĐV Việt Nam.

Chiều ngày 18/5, Lò Thị Thanh và Phạm Thị Hồng Lệ đại diện điền kinh Việt Nam tham dự cự ly 10.000m tại SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình. Trong suốt chặng đua, Lò Thị Thanh dẫn đầu nhiều vòng nhưng bị Hồng Lệ vượt lên. Kết quả cuối cùng, Phạm Thị Hồng Lệ dễ dàng giành HCV nội dung 10.000m nữ với thành tích 35 phút 56 giây 38. HCB thuộc về Lò Thị Thanh.

a-2465
Lò Thị Thanh bị tước HCB

Tuy nhiên sau khi BTC công bố kết quả, đoàn Singapore đã gửi đơn kiện vì cho rằng Lò Thị Thanh đã đi giày sai quy định. Sau khi nhận được phản ánh của Singapore, BTC đã họp và các trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á tham gia điều hành SEA Games 31 đã quyết định tước tấm HCB của Lò Thị Thanh.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của lãnh đạo điền kinh Việt Nam thì các trọng tài quốc tế ban đầu đã yêu cầu Lò Thị Thanh đổi giày khác. VĐV Việt Nam đã đổi giày mới và được trọng tài đồng ý cho thi đấu. Nhưng sau khi đoàn Singapore kiện, trọng tài lại quyết định hủy kết quả của Thanh.

Theo Tuổi trẻ Online, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam và lãnh đội đội tuyển điền kinh Việt Nam cho biết rằng: "Trước khi vào thi đấu, các vận động viên được ban tổ chức kiểm tra giày thi đấu xem có phù hợp và đúng quy định không. Tại khu vực kiểm tra này có trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á.

Ban đầu các trọng tài quốc tế nói Lò Thị Thanh đi giày không phù hợp vì loại giày này có hỗ trợ thành tích cho vận động viên, họ yêu cầu Thanh đổi giày khác. Khi đó Thanh đã đổi giày và đi một đôi giày mới, trọng tài đã kiểm tra và đồng ý cho cô ra chạy. 

Vậy nhưng khi thi đấu xong, đoàn Singapore kiện và tổng trọng tài của môn điền kinh sau đó lại quyết định hủy kết quả của Thanh".

Với việc Thanh bị tước kết quả, Khin Mar Se của Myanmar được đôn lên nhận HCB, còn Go Chui Ling của Singapore từ vị trí thứ 4 lên hạng 3 để nhận HCĐ. Hồng Lệ vẫn giành tấm HCV ở nội dung này.

screen-shot-2022-05-18-at-23-49-01-5708 (1)
Bảng thành tích của các VĐV ở nội dung 10000 nữ SEA Games 31

Đây là tin không vui với Lò Thị Thanh. Tuy nhiên, sự việc này không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu toàn đoàn của điền kinh Việt Nam. Tính đến hết ngày thi đấu hôm nay, điền kinh Việt Nam đã có tổng cộng 18 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra trước Đại hội.

Theo dõi Sports442 trên