sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo giới Đông Nam Á bình luận xôn xao về U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32

Thứ sáu, 28/04/2023 14:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á dành sự quan tâm đặc biệt cho U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32.

U22 Việt Nam bước vào hành trình chinh chiến tại SEA Games 32 với nhiệm vụ cao cả là bảo vệ tấm HCV. Với tư cách là nhà Đương kim vô địch, thầy trò HLV Philippe Troussier đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông khu vực trước thềm kỳ Đại hội năm nay.

Theo đó, tờ Daily News của Thái Lan bình luận: "U22 Việt Nam mang khí phách của đội bóng từng 2 lần vô địch SEA Games hai kỳ giải gần nhất, đã đặt chân đến Campuchia".

"Việc đầu tiên của đội này khi đến đây là chống thời tiết nóng bức. HLV Troussier ưu tiên cho việc điều tiết sự thích nghi cho các cầu thủ Việt Nam. Họ tập trung hồi phục thể lực sau khi đến Campuchia trưa qua (26/4), làm quen với môi trường, thời tiết ở nơi đến", Daily News bình luận thêm.

u22 viet namtap luyen
U22 Việt Nam tập luyện dưới thời tiết nắng nóng tại Campuchia. Ảnh: VFF

Trong khi đó, ngay cả khi đội nhà nằm khác bảng, báo chí Indonesia cũng dành nhiều sự quan tâm cho U22 Việt Nam. Cụ thể, tờ Indo Sport của Indonesia viết: "Thái Lan tự tin rằng họ sẽ giành huy chương vàng (HCV) nội dung bóng đá nam của SEA Games năm nay, họ cho rằng Indonesia và các đội khác không phải là đối thủ ngang tầm với họ".

"Tuy nhiên, ở cả hai kỳ giải gần nhất, U22 Thái Lan đều là bại tướng của U22 Việt Nam. Đội bóng đá nam Việt Nam mới là đội xuất sắc giành HCV ở hai kỳ SEA Games gần nhất", nhật báo của xứ Vạn đảo nhấn mạnh.

Trước đó, HLV Worrawoot Srimaka lên tiếng cho rằng U22 Thái Lan là đội mạnh nhất và đủ sức giành tấm HCV SEA Games 32. Sau phát biểu này, tờ Indo Sport không ngần ngại đáp trả: "Đừng quên rằng U22 Thái Lan nằm ở bảng đấu tử thần, có sự hiện diện của U22 Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào...

Chưa kể Thái Lan có khả năng gặp Indonesia ở bán kết, nếu như cả hai đội cùng vượt qua vòng bảng".

u22 viet nam 1
HLV Troussier tự tin về mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games của 22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Về phía nước chủ nhà SEA Games 32, tờ Khmer Times của Campuchia cũng thông tin: "Philippines, Indonesia và đương kim vô địch Việt Nam đã có mặt tại Campuchia, riêng U22 Việt Nam có mặt tại đây hôm qua (26/4). Đội Việt Nam đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào ngày 30/4".

U22 Việt Nam đã không có được màn chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 32 khi liên tục để thua trong thời gian gần đây. Điều này khiến thầy trò HLV Troussier vấp phải những hoài nghi về việc hiện thực hóa mục tiêu đề ra tại kỳ Đại hội năm nay.

Dẫu vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn bày tỏ sự lạc quan: "Chúng tôi chịu khá nhiều áp lực ở giải đấu này, chúng tôi chịu áp lực thể hiện thứ bóng đá tốt nhất của mình. Tôi hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất".

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Các lượt trận tại bảng đấu này sẽ diễn ra từ ngày 30/4.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U22 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên