sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đối thủ cùng bảng bất ngờ rút lui, ĐT nữ Việt Nam lấy lại lợi thế như chủ nhà Campuchia

Thứ năm, 06/04/2023 07:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Indonesia vừa bất ngờ xin rút lui khỏi SEA Games 32 khiến bảng A của Việt Nam chỉ còn lại 4 đội bóng.

Ít giờ sau Lễ bốc thăm chia bảng bộ môn bóng đá SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia đã bất ngờ ra thông báo ĐT nữ Indonesia đã quyết định rút lui khỏi kỳ Đại hội khu vực năm nay và chưa công bố lý do cụ thể. 

bang dau bong da nu sea games 32
ĐT Indonesia bất ngờ rút lui khỏi SEA Games 32 mà chưa rõ lý do. Ảnh: Asean Football

Việc ĐT nữ Indonesia rút lui đồng nghĩa với việc bảng A môn bóng đá nữ SEA Games năm nay giờ đây chỉ còn 4 đội: Việt Nam, Philippines, Malaysia và Myanmar.

Cũng bởi điều này, bộ môn bóng đá nữ SEA Games 32 chỉ còn sự tham gia của 8 đội bóng, chia đều ở 2 bảng. Tuy nhiên, đây lại là tin vui với ĐT nữ Việt Nam cũng như các đội bóng khác của bảng A.

Theo kết quả bốc thăm ban đầu, bảng A sẽ có sự góp mặt của 5 đội bóng, trong khi bảng B chỉ có 4 đội. Theo đó, các đội bóng của bảng A trong đó có ĐT nữ Việt Nam phải thi đấu nhiều hơn bảng B một trận.

Bởi vậy, việc Indonesia rút lui giúp ĐT nữ Việt Nam và các đội bóng cùng bảng có thể giảm tải được 1 trận đấu, qua đó cũng giảm tải được đáng kể sự bào mòn về thể lực.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam chỉ phải thi đấu 3 trận tại vòng bảng SEA Games 32

Dẫu vậy, trước mắt ĐT nữ Việt Nam vẫn là bảng đấu được đánh giá "tử thần" với đối thủ lớn nhất là Philippines. Đây được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi nhất bảng A cũng như tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ngoài ra, bảng A còn có sự hiện diện của đội bóng lớn khác là Myanmar, một trong những đối thủ khó chịu và có khả năng tranh chấp huy chương tại SEA Games năm nay.

Bóng đá nữ SEA Games 32 sẽ tranh tài từ ngày 29/4 đến 16/5 tới tại 2 địa điểm ở Phnom Penh là sân Army và Smart RSN. Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại kỳ Đại hội lần này không gì khác ngoài việc bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được trong 3 kỳ SEA Games gần nhất.

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 nữ Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên