sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu Doha Cup, HLV Park Hang Seo dành lời động viên tích cực đến HLV Troussier

Thứ tư, 05/04/2023 16:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trên sóng truyền hình mới đây, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ thẳng thắn về HLV Troussier sau Doha Cup 2023.

Trên chương trình "Đây là bóng đá" của kênh ON Sports phát sóng vào hôm qua (4/4), HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ thẳng thắn về người kế nhiệm - HLV Philippe Troussier.

Ông Troussier là HLV giỏi đấy. Vấn đề là ông ấy cần thời gian. Ông ấy đã nghỉ không làm HLV một thời gian rồi. Khi quay lại, ông ấy cần thích ứng”, thầy Park khẳng định.

hlv park hang seo vs hlv troussier
HLV Park Hang Seo đánh giá cao HLV Troussier

HLV Philippe Troussier không có được màn ra mắt ấn tượng khi vừa trải qua giải giao hữu Doha Cup 2023 với U23 Việt Nam không mấy thành công về kết quả

"Tôi chỉ xem kết quả của giải giao hữu U23 Doha Cup. Là cựu HLV trưởng nên tôi không thể nhận xét về kết quả hay đội tuyển do người khác đang dẫn dắt. Tôi chỉ muốn nói rằng HLV Troussier cần thời gian.

Các cầu thủ cần phải có thời gian để làm quen với sơ đồ, chiến thuật và cách vận hành của HLV mới. Kết quả có thể không tốt nhưng chúng ta cần phải kiên trì. Theo tôi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và phía HLV đã có những kế hoạch và tính toán riêng", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

hlv park hang seo vs hlv troussier 1
HLV Park Hang Seo cho rằng HLV Troussier cần thời gian để thích nghi với bóng đá Việt Nam

Bên cạnh đó, thầy Park cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng HLV Troussier sẽ nắm bắt nhanh hơn về lực lượng có thể sử dụng cho ĐT Việt Nam nhờ kho dữ liệu khá lớn, trong đó có các chỉ số về thể lực, sức khỏe của các cầu thủ mà mình để lại.

“Tôi tin rằng có số liệu và thông tin của cầu thủ là điều rất quan trọng. Bản thân tôi khi mới sang Việt Nam không có điều đó. Tôi đã yêu cầu HLV thể lực gửi lại toàn bộ số liệu cho VFF. Tôi nghĩ rằng kho dữ liệu đó sẽ giúp ích. Nếu HLV Troussier cần thì có thể sử dụng.

Có điều hơi tiếc là số liệu về sức khỏe, thể lực của cầu thủ chưa được sắp xếp đầy đủ. Tôi có đề nghị ban y tế sắp xếp lại, nhưng có vẻ họ bận nên chưa làm được. Đó là con số cực kỳ quan trọng với HLV kế nhiệm", chiến lược gia người Hàn khẳng định.​

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên