sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tuyên bố từ chức, chủ tịch LĐBĐ Campuchia bất ngờ trở lại làm việc sau 2 ngày

Thứ ba, 09/05/2023 09:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chủ tịch LĐBĐ Campuchia (FFC) - Sao Sokha đã trở lại cương vị sau khi tuyên bố từ chức cách đây 2 ngày.

Trận thua Myanmar tại lượt trận thứ 3 khiến U22 Campuchia đứng trước nguy cơ phải sớm dừng bước tại vòng bảng SEA Games 32. Đáng buồn hơn khi ngay sau trận đấu, chủ tịch LĐBĐ Campuchia (FFC) - Sao Sokha đã thông báo từ chức trên trang cá nhân.

Quyết định đột ngột của ông Sao Sokha đã khiến người hâm mộ Campuchia không khỏi bất ngờ và tiếc nuối. Theo đó, nhiều người hâm mộ xứ chùa Tháp đã đồng loạt có động thái "níu kéo" dưới bài đăng của vị này. Không chỉ vậy, nhà máy bia Vattanac, nhà tài trợ chính thức của FFC, cũng có văn bản kiến ​​nghị ông Sao Sokha trở lại công việc.

chu tich ldbd campuchia 1
Chủ tịch LĐBĐ Campuchia tuyên bố từ chức ngay sau trận thua của đội nhà trước U22 Myanmar

Thậm chí, những nhân vật có ảnh hưởng lớn với bóng đá Campuchia, đặc biệt là thủ tướng Hun Sen cũng đã can thiệp. Và tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá xứ chùa Tháp.

“Theo đề nghị của ông Hun Sen, chủ tịch Sao Sokha đã trở lại cương vị người đứng đầu LĐBĐ Campuchia (FFC)”, truyền thông nước này đưa tin.

chu tich ldbd campuchia
Ông Sokha (trái) được cho là sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị chủ tịch LĐBĐ Campuchia

Có thể hiểu được sự tiếc nuối của đông đảo người hâm mộ bóng đá Campuchia khi ông Sokha tuyên bố từ chức. trong 10 năm làm việc, ông đã có những đóng góp to lớn, giúp thay đổi bộ mặt bóng đá Campuchia.

Vốn là một vị tướng, ông có những quyết định rất quyết liệt, giúp cải thiện chất lượng bóng đá từ học đường đến chuyên nghiệp. Cơ sở vật chất, chất lượng cầu thủ Campuchia dưới thời vị chủ tịch liên đoàn này cũng được nâng cao.

Và thành quả cuối cùng là thành tích của đội tuyển quốc gia. Trong những năm gần đây, đội U23 hay đội tuyển quốc gia Campuchia đã thi đấu rất tốt, vượt qua được nhóm yếu nhất khu vực Đông Nam Á. Thậm chí cách đây 4 năm họ còn vào được bán kết SEA Games.

Về phần U22 Campuchia, đội chủ nhà trên lý thuyết vẫn còn cửa đi tiếp, song thực tế lại rất khó khăn khi họ phải đối diện với ngọn núi khổng lồ mang tên U22 Indonesia ở lượt trận cuối. Muốn đi tiếp, Những chiến binh Angkor buộc phải vượt qua đối thủ, đồng thời hy vọng Myanmar không đánh bại được Philippines.

(VIDEO: U22 Campuchia mở tỷ số trước U22 Timor Leste)
Theo dõi Sports442 trên