sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

CĐV Đông Nam Á: "U23 Việt Nam dành hơn 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games, trong khi U23 Thái Lan chỉ cần 2 ngày"

Thứ bảy, 21/05/2022 11:39 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trước khi SEA Games 31 chính thức khởi tranh, U23 Việt Nam dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng để bảo vệ tấm HCV này.

Tối mai, U23 Việt Nam sẽ cạnh tranh tấm HCV trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây được coi là trận đấu "siêu kinh điển" giữa hai đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. 

img-bgt-2021-u23vn-1652895315-width1320height742
Tối mai, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Ngay sau chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á vào tháng 2, U23 Việt Nam bước vào quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Yong-jiin có chuyến tập huấn quý báu tại giải U23 Quốc tế Dubai Cup.

Tại đây, Những chiến binh sao vàng đã không thể thắng trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U23 Iraq, U23 Croatia và U23 Uzbekistan. Sau đó, U23 Việt Nam trở về nước để tiếp tục tập luyện hướng tới ngày môn bóng đá nam SEA Games khởi tranh. 

Về phía đối thủ trong trận chung kết sắp tới, U23 Thái Lan thiếu thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Thầy trò HLV Mano Polking chỉ có vỏn vẹn hai ngày chuẩn bị cho giải đấu vì nhiều cầu thủ chưa kịp trở về để hội quân. Ở buổi tập thứ hai chiều 5/5, U23 Thái Lan mới có đủ quân số để tập luyện. 

Nhận định về U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại SEA Games năm nay, tài khoản Wittaya Apinant so sánh: "U23 Việt Nam chuẩn bị hơn 2 tháng trong khi Thái Lan chỉ cần 2 ngày trước khi trận đấu đầu tiên bắt đầu".

c1

Từ trước đến nay, các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự quan tâm của các cổ động viên khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các cổ động viên chỉ nên tập trung vào trận đấu thay vì so sánh quá nhiều giữa 2 đội. Tài khoản Dust Hoof nêu quan điểm: "Tất nhiên khi Việt Nam cứ gặp Thái Lan là cổ vũ điên cuồng nhưng đó phải thật sự là sự ganh đua lành mạnh. Họ sẽ cùng nhau phát triển lớn mạnh. Thật nhàm chán nếu không có đối thủ trong cuộc thi nào...". 

c3

Cùng quan điểm, một cổ động viên của Thái Lan bình luận: "Hầu hết Thái Lan và Việt Nam đều thể hiện tốt ở sân chơi châu Á, cả U23 và vòng loại World Cup. Chúng tôi đều cổ vũ để các đội thi đấu thành công, song vẫn phải cạnh tranh để trở thành một trong những ASEAN, đây là cảm xúc chung lúc bấy giờ". 

c2

Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng trong trận chung kết, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. 

Theo dõi Sports442 trên