sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Tìm hiểu lý do Thầy Park nổi nóng giơ thẻ với trọng tài

Thứ bảy, 21/05/2022 10:02 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trong trận bán kết đối đầu với U23 Malaysia trên SVĐ Việt Trì, nhiều khán giả đã bắt gặp hình ảnh ông Park Hang Seo đã tỏ thái độ bực tức với trọng tài và giơ tấm thẻ của mình lên.

Trong một trận đấu căng thẳng như trước Malaysia, việc đội nhà chưa thể tìm được đường đến khung thành trong suốt 110p thi đấu chắc chắn đã làm cho thầy Park cùng các trợ lý không thể nào ngồi yên trên băng ghế huấn luyện được.

Nhưng khi HLV người Hàn tiến đến sát đường biên để đốc thúc chỉ đạo các học trò thì không ít lần ông bị trọng tài thứ 4 đã nhắc nhở. Quá bực tức, ông Park đã giơ tấm thẻ Fo (thẻ dành cho HLV trưởng, người dẫn đội,...) lên trước mặt vị trọng tài.

img7193-16530184568961571680497
Thầy Park tỏ ra rất bức xúc khi giơ tấm thẻ Fo trước mặt trọng tài thứ 4 vì đã không cho phép ông chỉ đạo các cầu thủ

Nhiều người đã không khỏi thắc mắc với hành động đó của ông Park. Theo báo Tuổi trẻ tìm hiểu từ các trợ lý, ông Park giơ thẻ Fo phản ứng trọng tài với lý do: "Tôi là HLV trưởng, tôi có quyền đứng ở đây để chỉ đạo. Ông không có quyền đuổi tôi".

Theo luật quy định, HLV trưởng hoặc bất kỳ trợ lý nào (được HLV trưởng cho phép) cũng có quyền đứng ở đường biên để tiến hành chỉ đạo đội nhà thi đấu. Tuy nhiên, vấn đề là chỉ được tối đa hai người đứng ở khu vực đó trong một lúc. Nếu là HLV hoặc trợ lý nước ngoài thì được phép có một người để chuyển ngữ cho cầu thủ hiểu.

vnp_hlvparkhangseo8
Đã không ít lần chiến lược gia người Hàn phải nhận các thẻ vàng cảnh cáo từ các trọng tài vì lỗi phản ứng

Trong tình cảnh đó, HLV Park nổi nóng cũng dễ hiểu vì lúc trọng tài nhắc nhở, ông chỉ đứng có một mình hoặc bên cạnh người trợ lý. Vị thuyền trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam cũng nổi tiếng là hay nóng giận và không ít lần ông đã không kiềm chế được cơn giận mà phải lãnh thẻ của trọng tài. Thậm chí đã có lần ông còn bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận chung kết quyết định xem tấm huy chương vàng có thể ở lại với đội bóng nước chủ nhà hay không tại SVĐ Mỹ Đình gặp U23 Thái Lan vào 19h ngày 22/5.

Theo dõi Sports442 trên