sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

HLV Park Hang-seo: "Tôi không quan tâm về những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan trong quá khứ"

Thứ bảy, 21/05/2022 11:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước trận "quyết đấu" với U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ quan trọng trước truyền thông.

Việt Nam đã tiến một mạch đến trận Chung kết mà chưa thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo chịu rất nhiều soi xét khi bước vào SEA Games 31 với tư cách là nhà đương kim vô địch và thi đấu trước khán giả nhà. Trong đó vấn đề đáng kể nhất là hàng công. Với 6 bàn thắng ở vòng bảng, trong 4 đội bóng vào Bán kết, U23 Việt Nam là đội bóng sở hữu ít bàn thắng nhất. 

u23vietnam-16526032361671673610037-1326
Vẫn còn nhiều nghi vấn về phong độ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày mai là lần đầu tiên sau 19 năm, Việt Nam và Thái Lan lại gặp nhau trong một trận Chung kết SEA Games. Với cá nhân thầy Park, đây cũng là một trận đấu đặc biệt.

Cách đây 3 năm, ông cũng cùng các học trò tiến vào trận đấu cuối cùng ở SEA Games và giành chiến thắng trước Indonesia để lần đầu tiên Việt Nam có được tấm HCV kể từ khi chúng ta tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực này. 

Trong buổi họp báo trước trận Chung kết, khi được hỏi về những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước, vị thuyền trưởng người Hàn đã thẳng thắn trả lời: "Hôm nay là lần đầu tiên tôi được nghe về những thất bại của VN trước kỳ SEA Games. Tất nhiên trong bất kỳ trận Chung kết nào, huấn luyện viên và các cầu thủ đều có những áp lực nhất định về tâm lý.

Tôi nghĩ rằng đối phương cũng gặp những áp lực tâm lý như chúng ta. Với những áp lực tâm lý này tôi sẽ căn dặn các cầu thủ của tôi cần tiết chế. Quan trọng là tương lai, chúng ta không nên nói quá nhiều về những điều đã xảy ra trong quá khứ". 

hlv-park-hang-seo-viet-nam-se-don-toan-luc-cho-muc-tieu-world-cup1597723358
HLV Park Hang-seo cho biết ông không quan tâm đến những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan trong quá khứ

Về sự chuẩn bị cũng như đánh giá đối thủ Thái Lan, ông Park cho biết: "Về đối thủ ở trận chung kết là U23 Thái Lan, tôi thấy 5 trận qua họ chỉ để thua 2 bàn, ghi 15 bàn. Quả thực đây là đội có hàng công rất tốt. Còn về hàng thủ, phải nhấn mạnh rằng 2 bàn thua của Thái Lan chỉ đến ở trận họ gặp thẻ đỏ (gặp Malaysia), nên rất khó để đánh giá được khả năng phòng ngự của đội bóng này".

Sau cùng, người thầy Hàn Quốc thể hiện quyết tâm cao trước trận đấu: "Chúng ta chỉ còn cách tấm HCV 1 trận nữa thôi. Tôi biết mọi người dân Việt Nam đều trông chờ và kỳ vọng vào đội U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực, hy vọng họ có thể vượt qua.

Hai năm trước, khi đó là lần đầu tiên tôi dẫn dắt tham dự SEA Games. Khi đó mục tiêu là tấm HCV, rất may các cầu thủ đã chiến đấu rất rốt. Lần này khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà chúng ta cũng có những lợi thế nhất định nhưng áp lực cũng nhân đôi. Với vai trò là HLV trưởng tôi luôn đặt mục tiêu cao nhất là giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng ở mọi trận đấu", HLV Park Hang-seo nói. 

Theo dõi Sports442 trên