sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nhà ĐKVĐ Đông Nam Á thua sốc trong ngày ra quân tại SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 07:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Philippines - Nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đã để thua sốc trước Myanmar trong ngày ra quân tại SEA Games 32.

Tối 3/5, ĐT nữ Philippines chính thức bước vào hành trình SEA Games 32 với trận ra quân gặp Myanmar. Ra sân với đội hình gồm 10 cầu thủ nhập tịch, chỉ trừ Anicka Castaneda, không bất ngờ khi Philippines dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trong xuyên suốt hiệp 1.

Nhận thức rõ sự vượt trội của các cầu thủ gốc gác nước ngoài, những cô gái Myanmar tổ chức theo kèm chặt một đối một, không cho đối phương nhiều khoảng trống phối hợp.

Ở chiều ngược lại, dù tấn công áp đảo với nhiều cơ hội nguy hiểm, song các chân sút của Philippines vẫn chưa cho thấy sự chính xác trong những pha dứt điểm, qua đó chưa thể đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà sau 45 phút đầu tiên.

nu philippine vs nu myanmar
ĐT nữ Philippines bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của Myanmar. Ảnh: Zing

Bước sang hiệp 2, Myanmar bắt đầu giành lại thế trận và tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Philippines.

Liên tiếp là những pha "ăn miếng trả miếng" được hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương. Thế trận giằng co được duy trì cho đến những phút cuối, song chưa có bên nào tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Khi nhiều người bắt đầu nghĩ về kịch bản trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì bước ngoặt đã đến. Theo đó, Myanmar được hưởng quả phạt đền ở phút 90 khi cầu thủ Philippines phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Win Theingi Tun đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho Myanmar. Những phút còn lại, các cầu thủ Myanmar câu giờ khá nhiều và đã bảo vệ được thành quả.

dt nu myanmar
Niềm vui của ĐT nữ Myanmar sau khi khuất phục được nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Ảnh: Zing

Chung cuộc, ĐT nữ Philippines để thua 0-1 ĐT nữ Myanmar ở trận ra quân. Thắng lợi trước nhà Đương kim vô địch của Đông Nam Á chắc chắn sẽ mang lại động lực to lớn cho các cô gái của Myanmar trước trận gặp ứng cử viên khác cho tấm HCV của SEA Games năm nay - ĐT nữ Việt Nam vào ngày 6/5 tới.

(VIDEO: ĐT nữ Philippines hủy diệt 16-0 Tonga trước thềm SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên