sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thầy Park lại đau đầu vì trò cưng Tiến Linh gặp chấn thương ngay trước thềm trận khai mạc

Thứ tư, 04/05/2022 17:36 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau buổi đá tập trên sân Việt Trì ngày 3/5, Tiến Linh bị căng cơ. Việc góp mặt trong trận mở màn SEA Games của trung phong sinh năm 1997 hiện vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Tiến Linh bị đau khi tham gia tranh chấp trong bài tập đá đối kháng. Ngay sau đó, anh đã nhận được sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Trước thềm trận khai mạc SEA Games 31 cận kề, tiền đạo U23 Việt Nam phải chạy đua với thời gian để kịp điền tên vào danh sách thi đấu.

tien_linh_covid19_1301 (1)
Tiến Linh dính chấn thương, bỏ ngả khả năng ra sân trận ra quân. (Nguồn: Getty Images)

Nếu Tiến Linh không thể thi đấu sẽ là một tổn thất không nhỏ đối với U23 Việt Nam. Bởi nhiệm vụ ghi bàn của đội chủ nhà đang được giao phó cho tiền đạo này. Phong độ của tiền đạo 25 tuổi trong thời gian gần đây cũng được đánh giá khá cao. Anh cũng là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi được người thầy Hàn Quốc lựa chọn cho SEA Games 31 bên cạnh Hùng Dũng và Hoàng Đức. 

Trường hợp Tiến Linh không kịp bình phục chấn thương, đoàn quân áo đỏ của thầy Park vẫn còn phương án các phương án thay thế khác trên hàng công. Đó là 3 cái tên: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Tùng (CLB Hà Nội), Hồ Thanh Minh (Huế).

Tuy nhiên trước đối thủ mạnh nhất vòng bảng, cả 3 cái tên này đều chưa thể sánh bằng Tiến Linh cả về kinh nghiệm và thành tích. Cầu thủ 25 tuổi đã cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30, cùng đội tuyển bóng đá Quốc gia "chinh chiến" tại nhiều giải đấu lớn tầm châu lục và thế giới.  

linh-1
Tiến Linh nếu không thể ra sân sẽ là tổn thất lớn với U23 Việt Nam trong trận khai mạc

Tình hình chấn thương của trung phong số 1 U23 Việt Nam sẽ được cập nhật trong 2 buổi tập tiếp theo vào chiều ngày 4/5 và 5/5. Trường hợp anh không kịp bình phục, HLV Park và cộng sự phải rất đau đầu trong việc tìm phương án thay thế. 

Trong khi đó, U23 Indonesia cũng có buổi tập làm quen sân Việt Trì vào chiều 4/5. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong tham dự SEA Games 31 với quyết tâm rất cao. Và thử thách đầu tiên của họ chính là U23 Việt Nam đang trên hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng danh giá. 

Theo dõi Sports442 trên