sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

LĐ Thái Lan: "Campuchia khó giành ngôi nhất toàn đoàn SEA Games 32, Thái Lan muốn bắt tay Việt Nam"

Thứ tư, 25/05/2022 12:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại SEA Games 31, Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Đây được xem là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của thể thao hai quốc gia những năm qua.

Kỳ SEA Games 31 do Việt Nam làm chủ nhà đã chính thức khép lại thành công và nhận về nhiều lời tán dương từ bạn bè khu vực và quốc tế. Sau Việt Nam, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ do Campuchia đăng cai tổ chức. 

Mới đây trong những chia sẻ của mình, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) đã nói về kế hoạch ở SEA Games 32 trên đất Campuchia, ông cho biết: "Chúng tôi vẫn sẽ giữ vững chiến lược vì chỉ còn một năm nữa là đến SEA Games 32 tại Campuchia. Tôi phải thừa nhận rằng Campuchia sẽ rất khó giành ngôi nhất toàn đoàn, điều này phần nào khiến cuộc tranh đua giữa các quốc gia còn lại trong khu vực sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều".

thailan16523669051545059246_1252022

Theo kế hoạch, SEA Games 33 năm 2025 sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) đã bày tỏ hi vọng có thể nâng tầm SEA Games theo chuẩn Asiad và Olympic tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á 33 tổ chức tại đất nước chùa vàng.

Ông Kongsak Yodmanee nói: "Thái Lan đặt mục tiêu có thể biến SEA Games thành một sân chơi được công nhận rộng rãi trên trường quốc tế. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy các VĐV đoạt HCV SEA Games đều đủ sức, đủ khả năng và tiêu chuẩn tham gia tranh tài tại Asiad hay  Olympic". 

Ông Kongsak Yodmanee tiết lộ Thái Lan ngoài việc tập trung cải thiện tiêu chuẩn thi đấu ở các môn thì tiêu chuẩn chăm sóc các VĐV đến tham dự SEA Games cũng sẽ được nâng lên rất nhiều, đảm bảo điều kiện sinh hoạt và tập luyện tốt nhất. 

Vị Thống đốc cơ quan thể thao Thái Lan cũng nói thêm rằng Thái Lan đã bắt đầu thảo luận với Việt Nam để cùng phát triển thể thao của hai nước. Xứ chùa vàng muốn cùng thể thao Việt Nam lên tầm châu lục, muốn các VĐV có thể tự tin tranh tài ở sân chơi châu Á và xa hơn và sân chơi mang tầm cơ thế giới. 

sea-games-32-tai-campuchia-nhieu-mon-la-hoac-100334
SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia

Cụ thể, ông Kongsak Yodmanee chia sẻ: "Thái Lan và Việt Nam đang đặt mục tiêu phối hợp đào tạo thể thao. Thái Lan có những môn rất mạnh như cầu lông nhưng thể thao Việt Nam lại giỏi những môn võ. Thái Lan và Việt Nam có những điểm mạnh và điểm yếu. Đó là lý do cả hai cần hợp tác để cải thiện trình độ".

Theo dõi Sports442 trên