sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Những sao châu Âu của Indoneisa lại gặp vấn đề với CLB chủ quản, khó "toàn tâm toàn ý" đá SEA Games

Thứ ba, 12/04/2022 14:42 (GMT+7)

Egy Maulana và Witan Sulaeman đang bị nợ lương 7 tháng khi thi đấu ở Slovakia. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ này tại SEA Games sắp tới.

SEA Games 31 đang đến gần nhưng U23 Indonesia vẫn đang ít nhiều gặp khó khăn trong vấn đề lực lượng. Mới đây, theo tiết lộ từ tờ Goal Indonesia, Egy Maulana và Witan Sulaeman đã bị CLB chủ quản chậm lương trong 7 tháng qua, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của hai sao trẻ này khi chuẩn bị tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Là hai trong số 6 gương mặt thi đấu ở nước ngoài của U23 Indonesia được triệu tập tham dự SEA Games 31. Cả hai cùng thi đấu ở Slovakia cho CLB FK Senica. Thế nhưng, do tình hình tài chính của FK Senica đang lâm vào khủng hoảng nên họ gần như không còn khả năng trả lương cho các cầu thủ.

Egy Maulana vs Witan Sulaeman
Egy Maulana và Witan Sulaeman bị nợ lương trong một thời gian dài

Chính vì điều này mà tương lai của hai cầu sao trẻ này đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng. Nếu trở về thi đấu cho U23 Indonesia thì khoản nợ lương của họ khó lòng có thể "đòi" được. Còn nếu tiếp tục ở lại thì gần như sẽ thi đấu trong điều kiện vô cùng khó khăn vì không được trả lương.

Nói về tình hình của CLB FK Senica, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Slovakia, Jan Mucha cho biết: "Tình hình tại FK Senica đang ngày một xấu đi. Đây không phải là điều mới. Chúng ta đều biết điều đó. Tình hình hiện tại của CLB là không thể chấp nhận được. CLB đang gánh khoản nợ khổng lồ. Các cầu thủ đang bị ảnh hưởng nặng nề".

Cũng theo ông Jan Mucha, rất nhiều cầu thủ của CLB FK Senica đã gửi đơn lên LĐBĐ nước này yêu cầu can thiệp để đòi quyền lợi. Bên cạnh đó, những lá đơn này cũng được gửi lên Phòng giải quyết tranh chấp của FIFA.

Điều đáng nói, mới đây, ba trụ cột của CLB là Vaclav Svoboda, Lukas Kucera và Filip Orsula đã từ chối ra sân trong trận đấu với Spartak Trnava để gây sức ép lên FK Senica. HLV trưởng của đội bóng, Pavel Sustr chia sẻ: "Chúng tôi đã thua 0-3 và không ai hài lòng cả. Chúng tôi thiếu sức mạnh và sự đoàn kết.

U23 Indonesia
Sức mạnh của U23 Indonesia phụ thuộc khá nhiều vào Egy và Witan

Bạn có thể thấy ba cầu thủ Vaclav Svoboda, Lukas Kucera và Filip Orsula không ra sân để phản đối. Ban lãnh đạo đã không giữ lời hứa với các cầu thủ. Do đó, họ quyết định không ra sân. Chúng tôi đã tổ chức cuộc hẹn với Ban lãnh đạo".

Nếu không có được sự phục vụ của Egy Maulana và Witan Sulaeman ở "phiên bản" tốt nhất, tham vọng đổi màu huy chương của đội bóng xứ Vạn đảo sẽ vô cùng khó khăn. Bởi lẽ hai cầu thủ này đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Shin Tae Yong đang xây dựng.

Theo dõi Sports442 trên