sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Indonesia: "Việc liên tiếp thua trước thềm SEA Games là điềm lành báo hiệu chúng ta sẽ giành HCV"

Thứ sáu, 29/04/2022 09:53 (GMT+7)

U23 Indonesia đã có những kết quả giao hữu không tốt trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, truyền thông nước này vẫn tỏ ra khá lạc quan về đội nhà.

Chiều ngày 27/4, U23 Indonesia tiếp tục có trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với đối thủ Daejeon Citizen, đội bóng đang chơi ở K.League 2. Chung cuộc, U23 Indonesia thua Daejon Citizen với tỷ số 2-3.

HLV Shin Tae Yong tỏ ra không hài lòng về màn thể hiện của các học trò. Ông tức giận chia sẻ: “Nền tảng thể lực của các cầu thủ đã tốt hơn nhưng tôi không hài lòng về chuyên môn, đặc biệt là tinh thần bị sa sút.

u23-indonesia-sea-games-31
U23 Indonesia có kết quả giao hữu không tốt

Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ, các bạn phải luôn xem xét tình huống trước khi nhận bóng và đoán trước. Tức là, đối phương cầm bóng thì các cầu thủ phải dự đoán bóng đến và lấy bóng từ đối thủ”.

Đây là trận thua thứ 2 của đội bóng xứ Vạn đảo trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Trước đó, họ đã thất bại 0-2 trước Pohang Steelers hôm 23/4. Chiến thắng duy nhất của "Garuda" là trước Đại học Andong với tỉ số 4-2 hôm 21/4.

Dưới góc nhìn của tờ Bola Sport, kết quả giao hữu đáng thất vọng của U23 Indonesia có thể là "điềm lành".

"Không riêng U23 mà cả ĐTQG Indonesia đều có kết quả tốt ở giải chính thức, dù trước đó gây thất vọng tại các trận đấu thử. Cụ thể, 4/5 trận chung kết gần nhất của bóng đá Indonesia ở cả SEA Games lẫn AFF Cup đều đến sau phần thể hiện thiếu thuyết phục trước giải"Bola Sport cho hay.

Tờ báo này dẫn chứng, lần giành HCV SEA Games năm 1991 hay mới nhất là tại AFF Cup 2020, các đội tuyển của Indonesia đều trải qua chuỗi trận giao hữu thua nhiều hơn thắng, song sau đó "lột xác" hoàn toàn để đi một mạch tới trận chung kết.

Cũng theo tờ báo này, Liên đoàn bóng đá Indonesia không quan tâm tới kết quả giao hữu, đồng thời giữ vững niềm tin và tạo điều kiện tối đa cho HLV Shin Tae Yong hoàn thành mục tiêu vô địch SEA Games, sau ba thập kỷ chờ đợi.

ghmghmghmghm
U23 Indonesia vẫn được truyền thông tin tưởng đang gặp điềm lành trước thềm SEA Games

Được biết, sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, U23 Indonesia sẽ về nước vào ngày 29/4. Họ sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ trước khi lên đường sang Việt Nam vào ngày 3/5 để tham dự SEA Games 31. Lực lượng lần này của "Đại bàng Garuda" sẽ thiếu vắng trụ cột quan trọng hàng thủ vì lý do không mong muốn như chấn thương hoặc đội bóng chủ quản không nhả người.

Dù liên tiếp có những kết quả không mấy ấn tượng ở những trận giao hữu, HLV Shin Tae Yong vẫn đặt mục tiêu giành huy chương vàng ở SEA Games 31. Tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ nằm cùng bảng A với chủ nhà U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.

Theo dõi Sports442 trên