sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

9 VĐV của đoàn thể thao Philippines bị cấm thi đấu tại SEA Games 31 do dính nghi án doping

Thứ ba, 17/05/2022 15:03 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Có tới 9 thành viên của đoàn thể thao Philippines ở bộ môn thể hình bị cấm thi đấu tại SEA Games 31 do dính nghi án doping.

Bộ môn thể hình tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 15/5 ở Nhà văn hóa của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội. ​Trong đó, đoàn thể thao Philippines cũng có VĐV góp mặt ở bộ môn này.

Tuy nhiên, theo thông tin từ báo giới Philippines, ngay trước ngày tranh tài, 9 VĐV của họ đã phải lên đường trở về nước. Nguyên nhân được đưa ra là đội tuyển thể hình Philippines đã không tuân thủ các quy tắc chống doping ở SEA Games 31.

000-32a664z-4531
Đội tuyển thể hình Philippines bị loại giờ chót (Ảnh: AFP)

9 vận động viên nói trên không cung cấp đầy đủ bằng chứng về việc họ đã thực hiện kiểm tra doping trước 3 tuần. Khi được BTC SEA Games yêu cầu cung cấp minh chứng, đoàn Philippines không xoay sở kịp nên không thể tham gia thi đấu.

Trao đổi với truyền thông, một thành viên đại diện phía BTC cho biết: "Giấy chứng nhận doping là điều bắt buộc. Nó được đề cập rõ ràng, và đã không được Philippines tuân thủ. Và đó là lý do duy nhất họ không được phép tranh tài".

Ở môn thể hình, đoàn thể thao Việt Nam góp mặt 17 VĐV tham dự. Kết thúc SEA Games 31, tuyển thể hình Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước đó khi chúng ta đoạt tổng cộng 5 huy chương vàng. Lực sĩ Phạm Văn Mách đoạt chiếc HCV cho đoàn Việt Nam ở hạng cân 55 kg.

philippinesseagames_dfaa
Đoàn thể thao Philippines tại Lễ khai mạc SEA Games 31

HLV Đội tuyển Thể hình Việt Nam - ông Cao Minh Tuấn chia sẻ: "Chúng tôi chuẩn bị tháng 7 tới dự giải Châu Á ở Maldives và tiếp tục giải Vô địch thế giới tại Thái Lan. Có một số vận động viên kế cận chưa được tung ra hết vì bộ Huy chương của thể hình là 20 bộ nhưng Đông Nam Á chỉ có 10 bộ. Tôi hy vọng rằng kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á tới môn thể hình sẽ có nhiều nội dung hơn".

Theo dõi Sports442 trên