sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Sếp thể thao Indonesia: "Không ngờ chủ nhà Việt Nam lại chu đáo với người đạo Hồi như thế"

Thứ tư, 25/05/2022 08:42 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau SEA Games 31, lãnh đạo thể thao của Indonesia đã dành nhiều lời khen ngợi cho công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam.

SEA Games 31 chính thức khép lại sau lễ bế mạc diễn ra vào ngày 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Chủ nhà Việt Nam được đánh giá đã có một kỳ đại hội tổ chức thành công và nhận được nhiều lời khen từ bạn bè trong khu vực.

Mới đây, chia sẻ với báo Tổ quốc, ông Lukman Djajadikusuma - Tổng thư ký Ủy ban Thể thao Quốc gia Indonesia (KONI) dành nhiều lời ưu ái cho Việt Nam. Indonesia là quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi, chính vì vậy, khẩu phần ăn và thực phẩm của họ cũng sẽ có điểm khác biệt. Tuy nhiên, Việt Nam đã chuẩn bị mọi thứ.

sepindo
Sếp lớn Indonesia dành nhiều lời khen cho công tác tổ chức SEA Games của Việt Nam (Ảnh: Việt Hùng)

Chúng tôi đã rất lo ngại về việc thiếu thức ăn cho người đạo Hồi và phòng cầu nguyện. Nhưng chúng tôi đã quá lo xa, không có bất cứ khó khăn hay trở ngại nào khi ở Việt Nam cả. Ban tổ chức SEA Games 31 đã chuẩn bị thức ăn dành cho những người theo đạo Hồi. Còn việc cầu nguyện, chúng tôi có thể thoải mái đến nhà thờ ở ngay trong thành phố Hà Nội”, ông nói.

Việt Nam đã tổ chức quá thành công sự kiện thể thao mà cả khu vực mong đợi. Với những sự kiện thể thao như SEA Games, điều quan trọng không phải là chiến thắng đối thủ mà đó là sự giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau và các bạn đã làm rất tốt. Chúng ta đã phải chịu đựng đại dịch Covid-19 trong 2 năm, bây giờ chúng ta phải đứng lên cùng nhau. SEA Games 31 là sự kiện lớn nhất của khu vực và nó phải trở thành đầu tàu tiên phong để 11 nước chúng ta cùng nhau phát triển”, lãnh đạo Indonesia cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Lukman Djajadikusuma còn cho biết thêm về lần quay trở lại Hà Nội:  “Đã có rất nhiều sự thay đổi so với lần đầu tiên tôi đặt chân đến Hà Nội. Đường phố lúc đó hầu như là toàn xe đạp còn bây giờ thì rất nhiều xe máy và ô tô cùng với các tòa nhà cao tầng mọc lên. Việt Nam đã phát triển rất nhanh về mọi mặt. Chất lượng VĐV cũng đã nâng lên tầm cao mới. Thực sự vui khi được quay lại để trải nghiệm lần nữa vẻ đẹp đường phố, con người và văn hóa của Việt Nam.”

Theo dõi Sports442 trên