sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái Lan: "Chúng ta thất bại ở SEA Games vì có nhiều CLB vào sâu ở giải châu lục hơn Việt Nam"

Thứ tư, 25/05/2022 09:34 (GMT+7)

U23 Thái Lan thất bại trước U23 Việt Nam đã để lại nhiều tiếc nuối cho truyền thông xứ Chùa Vàng. Họ cũng đã đưa ra nhiều lý do để lý giải cho điều này.

U23 Thái Lan dù được nhận rất nhiều kỳ vọng nhưng đã không thể thêm một lần nữa đứng lên bục nhận huy chương cao nhất. Họ ngậm ngùi nhìn U23 Việt Nam giành tấm huy chương vàng danh giá của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

S__129089597
U23 Thái Lan ngậm ngùi nhận thất bại trước U23 Việt Nam

Thất bại đau đớn này khiến dư luận Thái Lan đã có những cuộc mổ xẻ nguyên nhân thất bại của thầy trò HLV Mano Polking. Bên cạnh những ý kiến về lối đá của "Voi chiến", một ý kiến nhận được sự đồng thuận rất cao đó là việc đội bóng xứ Chùa Vàng không có được những cầu thủ tốt nhất của họ. 

Cụ thể, tờ Siam Sports cho rằng ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Thái Lan đã không hy sinh vì lợi ích chung. "Việc Thái Lan kết thúc ở vị trí thứ hai sẽ không là bất ngờ. Vì với những vấn đề đang gặp phải trong khâu đào tạo cầu thủ trẻ, cũng như sự không ủng hộ từ phía CLB, U23 Thái Lan khó mà gặt hái vinh quang", Siam Sports nhận xét.

"SEA Games khai mạc trong bối cảnh Thai League vẫn đang diễn ra nên các cầu thủ không thực sự có đủ thời gian để tập luyện. Ngoài ra, vị trí huấn luyện viên trưởng bất ngờ được thay đổi khiến ê kíp mới không có thời gian để hòa hợp với nhau. 

Rồi lịch thi đấu dày đặc của các đội bóng trong nước đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch chuẩn bị. Họ có lý do của họ vì SEA Games không phải là giải đấu của FIFA. Vì vậy rất khó để điều chỉnh. Cả một hệ thống đã vận hành lệch lạc, vì những mục tiêu khác nhau. U23 hướng tới SEA Games trong khi nhiều CLB không muốn bị ảnh hưởng tới thành tích của họ. Tất cả đã mang tới một giải đấu thất bại".

z3434119954506-a6cfdc1fd5251ec33303cfa1a52c3797-5866
Truyền thông Thái Lan đưa ra nhiều lý do để giải thích về thất bại của đội nhà

Tờ báo này bình luận thêm: "4 đội dự bán kết gồm Chonburi FC, Prachuap FC, Buriram United, Chiangrai United, nhiều hơn nhiều so với các số lượng các CLB của Việt Nam tại giải châu lục. Các đội bóng này cũng góp rất nhiều trụ cột ở đội U23 nên họ sẽ khó nhả cầu thủ của mình sớm để số cầu thủ này hội quân. Do đó, không chỉ SEA Games mà còn cả giải U23 châu Á ở Uzbekistan sắp tới U23 Thái Lan cũng gặp rất nhiều khó khăn".

VCK U23 châu Á sẽ được tổ chức tại Uzbekistan vào đầu tháng 6 tới. U23 Thái Lan sẽ có trận đấu ra quân gặp lại U23 Việt Nam vào ngày 2/6 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên